Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỉnh Điện Biên cần xây dựng cơ chế, chính sách thông thoáng, tạo sức hút hơn với nhà đầu tư

TTXVN| 18/03/2019 06:01

Ngày 17-3, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Điện Biên về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2018 trong 3 tháng của năm 2019.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN)


Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã đạt được trong thời gian qua. Là một tỉnh miền núi, điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng nhờ có sự chung tay, đồng lòng, quyết tâm cao nên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng trên các lĩnh vực an ninh quốc phòng, đối ngoại, thu nhập bình quân đầu người, giáo dục, y tế, đặc biệt là lĩnh vực du lịch.

Theo Phó Thủ tướng, tỉnh Điện Biên vẫn còn yếu về cơ sở hạ tầng nên các đề án xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng du lịch lịch sử cần phải hoàn tất thủ tục để triển khai trên tinh thần, trách nhiệm cao của các cấp, ngành liên quan. Đánh giá tiềm năng du lịch tỉnh Điện Biên là rất lớn, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, việc phát triển du lịch ở Điện Biên cần chú trọng phát huy giá trị lịch sử, yếu tố gốc của lịch sử, khi tôn tạo các di tích lịch sử cần chú trọng, nêu cao tinh thần tôn trọng lịch sử, có sự chung tay vào cuộc của các bộ, ngành trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng lưu ý tỉnh Điện Biên: Du lịch muốn phát triển có hiệu quả thì địa phương cần có những cơ chế, chính sách thông thoáng, tạo sức hút hơn nữa với các nhà đầu tư. Điện Biên cũng có tiềm năng về du lịch cộng đồng, nếu khai thác và phát huy được lợi thế này thì du lịch Điện Biên sẽ có sức hấp dẫn hơn. Theo Phó Thủ tướng, phát triển du lịch cộng đồng là rất cần nhưng khi thực hiện, triển khai kiên trì, tránh nóng vội mà làm ảnh hưởng đến các yếu tố tự nhiên...

Liên quan đến vấn đề giáo dục, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Tỉnh Điện Biên cần đào tạo có quy hoạch, trọng điểm theo yêu cầu thực tế. Vấn đề giáo dục vùng núi ở Điện Biên nói riêng, vùng cao Tây Bắc nói chung có những đặc thù, khó khăn cơ bản, do vậy địa phương cần có các chính sách phù hợp để bảo đảm con em cộng đồng các dân tộc được đi học; cần tính toán căn cơ để chất lượng đầu ra của giáo dục không chỉ của Điện Biên mà của cả đồng bào dân tộc ở Tây Bắc được nâng lên.

Trước đó, ngày 16-3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã dâng hoa, viếng Nghĩa trang A1; thăm và tặng quà cho 2 hộ gia đình chính sách, hộ cựu chiến binh tiêu biểu trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Điện Biên cần xây dựng cơ chế, chính sách thông thoáng, tạo sức hút hơn với nhà đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.