Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung hoàn thiện đề tài khoa học về tình hình an ninh, trật tự của Thủ đô

Mai Hữu| 28/03/2019 11:37

(HNMO) - Sáng 28-3, Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội phối hợp với Công an thành phố tổ chức hội thảo khoa học “Đánh giá công tác bảo đảm an ninh trật tự của Thủ đô Hà Nội nhiệm kỳ Đại hội XVI (2015 - 2020), định hướng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Đồng chí Nguyễn Quang Huy phát biểu kết luận hội thảo.


Báo cáo đề dẫn, Đại tá Nguyễn Văn Viện đã khái quát 5 chuyên đề cơ bản nhằm thực hiện đề tài khoa học nêu trên. Đề tài là một trong hai bộ phận hợp thành Đề tài số 06 thuộc Chương trình số 20-CTr/TU ngày 13-2-2018 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về Chương trình nghiên cứu khoa học trọng điểm thành phố Hà Nội “Những luận cứ khoa học để đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố (2015-2020), định hướng phát triển Thủ đô giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Qua đó, đóng góp một phần cho việc xây dựng Văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII.

Tại hội thảo, Ban nghiên cứu đề tài đã lắng nghe 7 phát biểu tham luận, đóng góp từ các chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học.

GS.TS Vũ Văn Hiền, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương nhận định, các chuyên đề đã đánh giá đúng tình hình về an ninh, an toàn trật tự tại Thủ đô. Trong đó, các chuyên đề đã hệ thống hóa đầy đủ quan điểm của Đảng và Nhà nước về vấn đề an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, các cơ sở pháp lý được quy định trong Hiến pháp, Luật Thủ đô…

Từ những luận cứ đó, Công an thành phố đã đề ra biện pháp, phương án hành động và dự báo các vấn đề về an ninh, trật tự trong tình hình mới bảo đảm đúng, trúng, có chiều sâu.

Kết luận hội thảo, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy cho rằng, các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội thảo đã cung cấp tài liệu quý để bổ sung hoàn thiện các chuyên đề. Đồng chí Nguyễn Quang Huy cũng đề nghị lãnh đạo Công an thành phố tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện nội dung để tài, đáp ứng yêu cầu đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung hoàn thiện đề tài khoa học về tình hình an ninh, trật tự của Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.