Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sớm có hướng dẫn chế độ cho cán bộ tuyên giáo thực hiện “nhất thể hóa”

Quốc Bình| 16/04/2019 11:46

(HNMO) - Sáng 16-4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị thành phố quý I, triển khai công tác quý II-2019.


Một trong những nội dung được thảo luận sôi nổi tại hội nghị là những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhất thể hóa vị trí Trưởng ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận, huyện, thị xã. Đến nay, toàn thành phố đã có 26/30 quận, huyện, thị xã thực hiện sắp xếp Trưởng ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị. 4 quận, huyện chưa thực hiện gồm: Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hoài Đức, Thanh Trì.

Đáng chú ý, các đại biểu cho biết, mặc dù công việc nhân đôi, nhưng chế độ phụ cấp kiêm nhiệm chưa tương xứng. Hiện nay, các địa phương vẫn chưa được hướng dẫn thống nhất về vấn đề này. Do đó, các đại biểu kiến nghị, Ban Tuyên giáo Thành ủy có ý kiến với các cơ quan chức năng sớm có hướng dẫn cụ thể để thực hiện thống nhất trên toàn thành phố.

Trong quý I-2019, các trung tâm bồi dưỡng chính trị toàn thành phố đã mở được 259 lớp với tổng số 36.760 lượt học viên. Các quận, huyện, thị xã đã phối hợp với các trường duy trì và mở mới 37 lớp đào tạo trung cấp lý luận chính trị, quản lý nhà nước, đào tạo thạc sĩ, chuyên môn, chuyên ngành với gần 4.200 học viên.

Nhiều cấp ủy địa phương đã phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn cấp ủy, nguồn chủ chốt cơ sở; trong đó chú trọng bồi dưỡng kỹ năng công tác Đảng, kỹ năng xử lý “điểm nóng”, kỹ năng tham mưu xử lý khâu khó, việc mới, kỹ năng điều hành đại hội cơ sở...

Kết luận hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng cho biết, sắp tới, Trung ương sẽ khảo sát tình hình thực hiện việc nhất thể hóa Trưởng ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận, huyện, thị xã tại Hà Nội. Khi đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ thông tin, kiến nghị, nhất là về các khó khăn, vướng mắc liên quan. Trước mắt, Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ tổ chức bồi dưỡng cho các Trưởng ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm có hướng dẫn chế độ cho cán bộ tuyên giáo thực hiện “nhất thể hóa”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.