Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII khảo sát và làm việc tại Đà Nẵng

Theo Tin tức| 16/04/2019 18:59

Ngày 16-4, Đoàn Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, làm Trưởng đoàn đã khảo sát và làm việc tại Đà Nẵng.

Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại buổi làm việc.


Báo cáo tại buổi làm việc với Đoàn, đại diện Thành ủy Đà Nẵng đã thông tin về quá trình thực hiện Cương lĩnh năm 2011; tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố trong thời gian qua và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Đà Nẵng...

Phát biểu tại buổi làm việc với Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh: Đà Nẵng đã cụ thể hóa và vận dụng sáng tạo Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011), Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và đạt được nhiều thành tựu toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng cao, ước tăng bình quân 8,9%/năm trong giai đoạn 2011-2020; bình quân thu nhập đầu người đến năm 2020 ước đạt hơn 4.503 USD.

Cơ cấu kinh tế của Đà Nẵng chuyển dịch tích cực theo hướng: Dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp. Các thành phần kinh tế, các loại thị trường phát triển và phát huy tác dụng. Sản xuất công nghiệp của thành phố duy trì tăng trưởng khá, chú trọng phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin theo hướng trở thành trung tâm công nghệ cao của khu vực; nông nghiệp phát triển theo hướng công nghệ cao, bước đầu hình thành một số mô hình chuyên canh, có năng suất, chất lượng và hiệu quả; tiềm năng, thế mạnh kinh tế biển ngày càng được phát huy.

Công tác quy hoạch, xây dựng, phát triển hạ tầng, đô thị của Đà Nẵng đáp ứng yêu cầu tổ chức các sự kiện lớn, tầm vóc khu vực và quốc tế. Đà Nẵng thực hiện linh hoạt, có hiệu quả các cơ chế, chính sách, tạo môi trường thuận lợi, thu hút được nguồn lực lớn cho đầu tư phát triển.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, xây dựng nếp sống văn minh đô thị được thực hiện có hiệu quả, làm nên thương hiệu và bản sắc riêng của thành phố Đà Nẵng, góp phần cải thiện rõ rệt đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; quốc phòng, an ninh được tăng cường, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm; chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.


Đà Nẵng đã chủ động, tích cực hợp tác với các địa phương của nhiều nước trên thế giới. Phát huy vai trò trung tâm của miền Trung, đô thị lớn của cả nước. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Đà Nẵng đạt nhiều kết quả quan trọng. Việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trong thành phố theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả đạt kết quả bước đầu. Công tác dân vận của Đà Nẵng đạt nhiều kết quả tích cực.

Đồng chí Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc.


Đồng chí Trương Thị Mai cũng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong triển khai thực hiện Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011), Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cũng như Nghị quyết của Đảng bộ thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, đồng chí cũng gợi mở những vấn đề cần quan tâm nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của Đà Nẵng để phát triển nhanh, bền vững, thực hiện được các mục tiêu, chỉ tiêu theo Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của Đà Nẵng, Đoàn công tác đã ghi nhận để báo cáo Tiểu ban Văn kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII khảo sát và làm việc tại Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.