Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại thành phố Cần Thơ

TTXVN| 25/04/2019 22:16

Chiều 25-4, tại thành phố Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp xúc với cử tri và nhân dân phường An Cư, quận Ninh Kiều.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN


Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Cần Thơ đã thông báo dự kiến chương trình của kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV; kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Cần Thơ từ sau kỳ họp thứ sáu đến nay.

Đã có 7 cử tri phường An Cư nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc, liên quan đến các vấn đề như: Công tác phòng, chống tham nhũng, chất lượng đào tạo dược sĩ, bác sĩ giữa các trường có sự chênh lệch, vấn đề gian lận thi cử, ma túy, đạo đức trong trường học…

Tiếp thu, ghi nhận ý kiến của cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, những vấn đề cử tri của quận Ninh Kiều nói chung, phường An Cư nói riêng nêu ra chất lượng, đóng góp vào những vấn đề chung của đất nước.

Cho biết kỳ họp thứ bảy dự kiến khai mạc vào ngày 20-5 tới và họp trong khoảng 20 ngày, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh đến một số nội dung trọng tâm của kỳ họp; tình hình kinh tế - xã hội, đối ngoại của đất nước từ đầu năm đến nay.

Trả lời ý kiến cử tri Lê Trung Vinh về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, do thời tiết thay đổi từ Hà Nội vào công tác tại Kiên Giang, nắng nóng 38 độ C và thăm cơ sở tôm đông lạnh; rồi cường độ làm việc cao đã ảnh hưởng đến sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Chủ tịch Quốc hội thông báo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ sớm trở lại làm việc bình thường.

Tại cuộc tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội đã trao đổi, ghi nhận các ý kiến của cử tri liên quan đến vấn đề gian lận trong thi cử; vấn đề đạo đức trong nhà trường, xâm hại tình dục trẻ em; thuốc giả…, cho rằng đây là vấn đề xã hội đang rất quan tâm và đang được các cơ quan chức năng xử lý trên tinh thần tuân thủ sự nghiêm minh của pháp luật.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ về những băn khoăn, lo lắng của cử tri, nhân dân về tai nạn giao thông liên quan đến ma túy. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, nếu không phát hiện được thì số lượng lớn ma túy đó sẽ gây ra những hậu quả khôn lường và chính vì sự phòng, chống mạnh mẽ của các ngành chức năng mới phát hiện được và công tác này sẽ được tiếp tục, số vụ vi phạm sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật…

Tiếp thu những ý kiến để tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện chính sách pháp luật về người có công, Chủ tịch Quốc hội cũng đã chia sẻ với cử tri và nhân dân phường An Cư rằng, không phải ai muốn được hưởng chính sách là cũng được, bởi quy trình này được quy định rất chặt chẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại thành phố Cần Thơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.