Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hà Nội - tỉnh Yên Bái tăng cường hợp tác, phát triển

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 26/04/2019 09:15

(HNMO) - Sáng 26-4, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dẫn đầu đã làm việc tại tỉnh Yên Bái về kết quả hợp tác giữa hai địa phương trong những năm qua và kế hoạch hợp tác thời gian tới.


Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội và đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái chủ trì hội nghị.

Cùng dự, về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Nguyễn Văn Phong - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý; các sở, ban, ngành. Về phía Tỉnh ủy Yên Bái có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý báo cáo kết quả hợp tác, phát triển giữa thành phố Hà Nội với tỉnh Yên Bái.


Báo kết quả hợp tác giữa hai địa phương do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý trình bày cho thấy, việc thực hiện các nội dung hợp tác giữa Hà Nội và Yên Bái đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, an sinh xã hội, phù hợp thế mạnh của mỗi địa phương và bước đầu đạt được những kết quả nhất định.

Hai địa phương đã triển khai tốt việc chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Hằng năm, các ban Đảng, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và các quận, huyện của 2 địa phương tổ chức các đoàn công tác giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Hai tỉnh, thành phố đã tăng cường phối hợp trao đổi thông tin, kinh nghiệm về công tác quản lý và phát triển các hoạt động thương mại, công nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hợp tác, đầu tư, sản xuất, kinh doanh; tổ chức các hoạt động gặp gỡ, kết nối tiêu thụ sản phẩm và các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm.

Ngành Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu đầu vào giữa Hà Nội với các tỉnh phía Bắc, trong đó có tỉnh Yên Bái, với gần 100 doanh nghiệp tham gia nhằm mở rộng nguồn cung gia công bán thành phẩm, tận dụng và phát huy lợi thế sẵn có của các địa phương về nguyên liệu, mặt bằng, nhân công...

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng, cơ quan truyền thông của thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, đăng tải nhiều tin, bài về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng, lợi thế của tỉnh Yên Bái, nhất là lĩnh vực phát triển văn hóa, du lịch, góp phần xây dựng và giới thiệu hình ảnh, văn hóa và con người Yên Bái với độc giả, khán giả trong và ngoài nước...

Hằng năm, thành phố Hà Nội chỉ đạo MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội có các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, năm 2017, tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai, bão lũ gây ra trên địa bàn các huyện Văn Chấn và Trạm Tấu. Dịp này, thành phố Hà Nội đã kịp thời hỗ trợ cho 50 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai có nhà ở an toàn, khang trang hơn với mức hỗ trợ 2 tỷ đồng (40 triệu đồng/nhà). Công tác hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại bởi thiên tai xây dựng lại nhà ở là sự động viên, khích lệ các địa phương, các hộ gia đình bị thiệt hại tiếp tục nỗ lực khắc phục những hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra...

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành của Hà Nội và tỉnh Yên Bái đã trao đổi nhiều vấn đề nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa hai địa phương, tăng cường hợp tác giai đoạn 2019-2020 và những năm tới.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị.


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá, chương trình hợp tác phát triển giữa Hà Nội và Yên Bái đã phát huy hiệu quả trên thực tiễn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại hai địa phương. Thời gian giới, Hà Nội - Yên Bái sẽ tiếp tục hợp tác theo hướng thiết thực, hiệu quả. Trong đó, tập trung vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội.

Hai địa phương cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế - xã hội, kết nối giao thương, đẩy mạnh thu hút đầu tư, kết nối doanh nghiệp và chuỗi sản phẩm cung ứng nông sản; tạo dựng mối liên kết vùng chặt chẽ giữa Hà Nội - Yên Bái và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng tin tưởng, với sự hợp tác của Ban Thường vụ hai tỉnh, thành ủy, sự vào cuộc đồng bộ của các sở, ngành hai địa phương, việc hợp tác kết nghĩa song phương sẽ được mở rộng và đạt những bước tiến mới, qua đó thúc đẩy phát triển xứng tầm với vai trò, vị thế của Thủ đô Hà Nội - một đầu tàu kinh tế của cả nước, cũng như tỉnh Yên Bái - cửa ngõ của khu vực miền núi phía Bắc. 

Bày tỏ sự vui mừng, tự hào trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội mà Hà Nội đã đạt được, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái trân trọng cảm ơn những tình cảm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô dành cho Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái; bày tỏ sự đồng tình với những kế hoạch hợp tác phát triển giữa hai tỉnh, thành phố trong giai đoạn tới. Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái mong muốn, hai địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực, qua đó phát huy tiềm năng, thế mạnh vốn có của mỗi địa phương.


Đoàn công tác TP Hà Nội trao tặng Quỹ An sinh xã hội tỉnh Yên Bái 3 tỷ đồng.


Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thay mặt lãnh đạo thành phố trao tặng Quỹ An sinh xã hội tỉnh Yên Bái 3 tỷ đồng để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... 

Như vậy, sau 3 ngày, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại hai tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái; mở ra cơ hội hợp tác mới, hiệu quả, thiết thực hơn giữa Thủ đô Hà Nội với các địa phương này trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hà Nội - tỉnh Yên Bái tăng cường hợp tác, phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.