Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân rộng mô hình, điển hình trong học tập và làm theo gương Bác

Hương Ly| 09/05/2019 14:26

(HNMO) - Ngày 9-5, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã tổ chức biểu dương, khen thưởng và giao lưu điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Lê Thị Thu Hằng trao Giấy khen cho các tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác.


Báo cáo của Đảng ủy khối cho thấy, sau 3 năm triển khai, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp trong toàn khối. Qua đó, đã phát huy được vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu cơ quan, đơn vị; đồng thời, nâng cao trách nhiệm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đổi mới tác phong, lề lối công tác.

Nhiều tổ chức cơ sở Đảng đã lựa chọn và xác định nội dung làm theo Bác phù hợp với thực tế và yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị...

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong ghi nhận, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã triển khai Chỉ thị số 05-CT/TƯ một cách nghiêm túc, bài bản, bằng nhiều hình thức phù hợp với đặc thù của từng đơn vị và đã đạt được những kết quả toàn diện…

Thời gian tới, Đảng ủy khối cần tiếp tục tổ chức trao đổi, tọa đàm nhằm nâng cao hơn nữa ý thức, nhận thức của cán bộ, đảng viên trong các cơ quan, đơn vị; tiếp tục cụ thể hóa Chỉ thị số 05-CT/TƯ gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh đó, các cấp ủy cần lựa chọn, nhân rộng các mô hình điển hình một cách thực chất, tạo sức lan tỏa trong Đảng bộ…

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Đảng ủy khối sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc theo hướng thiết thực, hiệu quả, gắn với nhiệm vụ chuyên môn được giao, qua đó góp phần tích cực vào kết quả chung của Đảng bộ thành phố.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã biểu dương, khen thưởng 10 tập thể, 10 cá nhân và 8 đoàn viên, hội viên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhân rộng mô hình, điển hình trong học tập và làm theo gương Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.