Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho nhân dân huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn)

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 09/05/2019 18:58

(HNMO) - Ngày 9-5, Đoàn công tác thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng làm Trưởng đoàn bắt đầu chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Lạng Sơn.

Đoàn đã tới thăm, động viên, tặng quà nhân dân huyện Hữu Lũng. 

Đoàn công tác thăm dự án Nhà văn hóa huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.


Theo Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng Long Văn Sơn, huyện có dân số hơn 118.000 người, trong đó có trên 10.500 người gốc Hà Nội đang sinh sống. Thời gian qua, huyện Hữu Lũng đã nhận được sự ủng hộ cả về vật chất và tinh thần của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Hà Nội. Năm 2013, thành phố Hà Nội đã hỗ trợ hơn 4,6 tỷ đồng xây dựng các công trình phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân huyện. Đặc biệt, năm 2019, thành phố Hà Nội hỗ trợ huyện 20 tỷ đồng để xây dựng công trình Nhà văn hóa huyện Hữu Lũng với tổng diện tích 1.645m2. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, là điểm nhấn minh chứng cho tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với nhân dân huyện Hữu Lũng nói chung và người dân gốc Hà Nội tại huyện Hữu Lũng nói riêng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với nhiều tỉnh bạn, trong đó có tỉnh Lạng Sơn, huyện Hữu Lũng. Riêng với Hữu Lũng, Hà Nội có tình cảm vô cùng gắn bó, bởi Hữu Lũng và nhiều quận, huyện của Hà Nội đã có mối quan hệ kết nghĩa thắm thiết. Đặc biệt, từ năm 1960, nhiều người Hà Nội đã lên Hữu Lũng lập nghiệp. Từ 1.000 người dân Thủ đô chọn Hữu Lũng là quê hương thứ hai, đến nay đã có hơn 10.000 người Hà Nội ở Hữu Lũng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chúc mừng Đảng bộ, nhân dân và đồng bào các dân tộc huyện Hữu Lũng đã triển khai tốt nghị quyết của Trung ương và Tỉnh ủy Lạng Sơn, huyện đã có sự đổi thay rõ nét. Cùng với việc huy động thành công nguồn lực phát triển hạ tầng, các công trình văn hóa, giáo dục tại Hữu Lũng cũng đã được huyện quan tâm đầu tư, từng bước cải thiện đời sống của người dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng cho biết, căn cứ vào chương trình hợp tác đã ký kết giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn, trong chuyến công tác này, thành phố Hà Nội và tỉnh Lạng Sơn sẽ đánh giá kết quả hợp tác giữa hai địa phương, từ đó đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, hiệu quả để tiếp tục đẩy mạnh sự hợp tác phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hữu Lũng.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội trao tặng 40 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây dựng một nhà chữ thập đỏ cho hộ gia đình chính sách. Tổng giá trị quà tặng là 100 triệu đồng. Đại diện các quận: Ba Đình và Tây Hồ đã trao tặng tổng số tiền 100 triệu đồng; huyện Thường Tín, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín tặng 700 triệu đồng hỗ trợ xây dựng lớp học tại vùng sâu, vùng xa của huyện Hữu Lũng.

Ngày mai (10-5), Đoàn công tác thành phố Hà Nội sẽ làm việc với lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn để trao đổi về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; về tình hình lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương; trao đổi những vấn đề hai địa phương cùng quan tâm hợp tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho nhân dân huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.