Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khai trương 3 đường bay từ Hải Phòng

Tuấn Lương| 10/05/2019 13:17

(HNMO) - Ngày 10-5, Hãng hàng không Bamboo Airways thuộc Tập đoàn FLC đã khai trương 3 đường bay từ Hải Phòng đi Quy Nhơn, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và cắt băng khai trương.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu cắt băng khai trương 3 đường bay mới.


Theo ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Bamboo Airways, việc mở thêm các đường bay này nằm trong lộ trình khai thác 37-40 đường bay trong nước và quốc tế của hãng trong năm 2019, nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa, đồng thời góp phần tăng cường kết nối giao thương, du lịch… giữa các khu vực và vùng miền trong cả nước.

Đây là 3 đường bay đầu tiên trong kế hoạch xây dựng mạng lưới kết nối Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) với các sân bay nội địa (Đà Nẵng, Phú Quốc...) và các sân bay quốc tế (Bangkok - Thái Lan, Singapore, Seoul - Hàn Quốc, Siem Reap - Campuchia…) trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết, năm 2018, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi phục vụ 2,3 triệu lượt hành khách và thực hiện hơn 14.000 chuyến bay. Dự kiến, năm 2019, cảng này đón trên 2,5 triệu lượt khách và 16.000 chuyến bay (tăng 11%) so với năm 2018. Hiện đã có 5 hãng mở 12 đường bay tới sân bay Cát Bi, trong đó có 3 đường bay đi Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc. 


Để 3 đường bay quốc tế trên hoạt động có hiệu quả, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đề nghị, Hãng hàng không Bamboo Airways bảo đảm các chuyến bay vận hành an toàn, đúng giờ và nghiên cứu mở thêm các đường bay trong nước và quốc tế. Thành phố Hải Phòng cam kết hỗ trợ mở các đường bay mới ở mức 5 tỷ đồng với đường bay trong nước và 10 tỷ đồng với đường bay quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khai trương 3 đường bay từ Hải Phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.