Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng quy định về thẩm quyền của tổ chức Đảng trong đình chỉ sinh hoạt Đảng

Quốc Bình| 05/06/2019 12:38

(HNMO) - Sáng 5-6, Ủy ban Kiểm tra Trung ương phối hợp với Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật tổ chức tọa đàm góp ý dự thảo “Quy định về thẩm quyền của tổ chức Đảng trong việc đình chỉ sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt Đảng của đảng viên”.

Quang cảnh tọa đàm.


Hiện nay, một số nội dung của các quy định về đình chỉ sinh hoạt Đảng của đảng viên, sinh hoạt cấp ủy của cấp ủy viên đã được nêu tại Điều 40, Quy định số 30-QĐ/TƯ ngày 26-7-2016 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề chưa được hệ thống hóa, chưa đủ rõ, gây khó khăn, vướng mắc cho việc tổ chức thực hiện.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến kết quả hoạt động của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp vẫn còn chưa đồng đều, chưa toàn diện; hiệu lực, hiệu quả hoạt động của công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng chưa cao. Việc xây dựng quy định mới nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập nêu trên.

Tại tọa đàm, đại biểu các ban Đảng Trung ương, lãnh đạo ủy ban kiểm tra một số đảng ủy cơ quan trung ương và một số tỉnh, thành ủy đã đóng góp hàng chục ý kiến cụ thể cho dự thảo.

Chủ trì buổi tọa đàm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Tô Quang Thu, phụ trách Tổ biên tập xây dựng Quy định cho biết, sau khi hoàn thiện, dự thảo sẽ được trình Bộ Chính trị xem xét, ban hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng quy định về thẩm quyền của tổ chức Đảng trong đình chỉ sinh hoạt Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.