Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách ưu đãi với người có công

TTXVN| 13/06/2019 06:42

Chiều 12-6, tại buổi tiếp đoàn người có công với cách mạng tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết, Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ công ơn và có chính sách ưu đãi với các đối tượng người có công.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà cho Đoàn người có công tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ảnh: VGP/Lê Sơn


Nhiều chính sách đối với người có công như hỗ trợ về nhà ở; trợ cấp, phụ cấp; cấp thẻ bảo hiểm y tế; đất đai, tín dụng để phát triển sản xuất… đã được thực hiện. Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp cũng thường xuyên tổ chức các phong trào “đền ơn, đáp nghĩa” đối với người có công, gia đình chính sách.  

Dù vậy, có làm bao nhiêu cũng không đủ để đền đáp công ơn của các lớp cha anh. Cả hệ thống chính trị phải tăng cường nhận thức, có trách nhiệm và làm hết khả năng để quan tâm đến đời sống của người có công, gia đình chính sách.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có trên 110.000 người có công với cách mạng, trong đó có 53 Anh hùng Lực lượng vũ trang; 2.341 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện còn sống 72 mẹ); gần 19.000 liệt sĩ; gần 13.000 thương binh, bệnh binh và người hưởng chính sách như thương binh; trên 31.000 người là cán bộ hoạt động kháng chiến; trên 30.000 người có công giúp đỡ cách mạng đã được Nhà nước khen thưởng huân chương, huy chương kháng chiến, hưởng trợ cấp hằng tháng hoặc một lần.

Bên cạnh đó, tỉnh còn có trên 5.000 người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày; gần 4.000 người tham gia kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học, đang hưởng trợ cấp hằng tháng. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách ưu đãi với người có công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.