Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn công tác TP Hà Nội thăm, tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Nam

Thành Tâm| 15/06/2019 09:14

(HNMO) - Sáng 15-6, nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Nam, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã đến viếng và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.

Đoàn công tác viếng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Thành Tâm


Cùng đi có các đồng chí: Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam; Đinh Văn Thu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Các thành viên trong đoàn công tác đã trang trọng cử hành lễ dâng hương, tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính tri ân sự hy sinh của các Anh hùng, liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Quân (sinh năm 1920, trú tại phường Tam Phú, thành phố Tam Kỳ), có chồng và con trai là liệt sĩ. Đồng chí Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự trân trọng những đóng góp to lớn của mẹ và gia đình đối với sự nghiệp kháng chiến của dân tộc và vui mừng thấy mẹ đã trăm tuổi nhưng sức khỏe còn tốt. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chúc Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Quân trường thọ, sống vui cùng con cháu.


Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Quân. Ảnh: Thành Tâm


Thăm ông Nguyễn Văn Phương (sinh năm 1940, trú tại phường An Phú, thành phố Tam Kỳ), là thương binh hạng 1/4, có hoàn cảnh khó khăn, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự trân trọng, khâm phục trước những hy sinh, mất mát cũng như ý chí vươn lên, vượt khó của thương binh Nguyễn Văn Phương trong chiến tranh cũng như trong cuộc sống hòa bình hôm nay. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chúc ông Nguyễn Văn Phương tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, thương binh "tàn nhưng không phế", sống lạc quan, giữ gìn sức khỏe, tiếp tục có những đóng góp cho địa phương...

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Nam, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã trao tặng 3 tỷ đồng cho Quỹ xóa đói, giảm nghèo tỉnh Quảng Nam và trao quà lưu niệm giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Nam.


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung trao tặng 20 sổ tiết kiệm cho 20 hộ gia đình nghèo tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Thành Tâm


Chủ tịch UBND thành phố cũng đã trao tặng 20 sổ tiết kiệm cho 20 hộ gia đình nghèo và tặng 20 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, học giỏi của tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác TP Hà Nội thăm, tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.