Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri Hà Đông, Thanh Xuân

Phong Thu - Ảnh: Hữu Tiệp| 18/06/2019 09:08

(HNMO) - Sáng 18-6, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cùng các đại biểu Quốc hội thành phố và đại biểu HĐND thành phố đã tiếp xúc cử tri quận Hà Đông...

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc và các đại biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri quận Hà Đông.


Mở đầu buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu Quốc hội Nguyễn Quang Tuấn (Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội) báo cáo kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV và báo cáo trả lời của các bộ, ngành, UBND thành phố Hà Nội đối với các kiến nghị của cử tri quận Hà Đông tại kỳ tiếp xúc trước.

Tiếp đó, đồng chí Lê Cường, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019; thông báo nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ chín, HĐND thành phố khóa XV và báo cáo trả lời của UBND thành phố Hà Nội với các ý kiến của cử tri quận Hà Đông.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri tiếp tục kiến nghị về những vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh. Trong đó, cử tri kiến nghị về việc đền bù giải phóng mặt bằng còn bất cập; tình trạng chèo kéo khách du lịch nước ngoài tại một số điểm du lịch lớn gây khó chịu cho du khách... 

Đặc biệt, cử tri phản ánh việc dự án công viên cây xanh của quận Hà Đông hơn 10 năm qua vẫn chưa kêu gọi được nhà đầu tư, ảnh hưởng tới sự phát triển, vệ sinh môi trường, gây mất mỹ quan trên địa bàn. 

Cử tri kiến nghị, thành phố quan tâm kêu gọi đầu tư hoặc có chính sách đặc thù thu hút đầu tư để người dân sớm được thụ hưởng lợi ích của dự án này. Nêu khó khăn trong việc thành lập tổ dân phố mới ở các quận, cử tri kiến nghị, HĐND thành phố tăng nội dung này trong kỳ họp HĐND hoặc ủy quyền cho HĐND quận xem xét, giải quyết...

Hoạt động của Quốc hội ngày càng đổi mới, nâng cao, chất lượng

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp thu ý kiến, kiến nghị và trả lời các vấn đề cử tri quan tâm.


Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc thay mặt các đại biểu Quốc hội thành phố và tổ đại biểu HĐND thành phố ứng cử tại quận Hà Đông đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri; khẳng định, với trách nhiệm là đại biểu dân cử và là lãnh đạo thành phố, đồng chí sẽ giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền của mình.

Giải đáp kiến nghị của cử tri với Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố về việc chèo kéo du khách ở các điểm du lịch lớn, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cho rằng, đây là vấn đề xuất hiện tại nhiều khu du lịch. Ngay ở Hà Nội cũng có hiện tượng chèo kéo, “bắt chẹt” du khách. 

Đồng chí khẳng định, đây là một trong những hiện tượng làm xấu hình ảnh các điểm du lịch, đồng thời nêu rõ, thành phố Hà Nội đã ban hành Quy tắc ứng xử ở nơi công cộng trên địa bàn, trong đó có quy định về vấn đề này. Trên phạm vi cả nước, các tỉnh, thành phố khác cũng đang quan tâm giải quyết tình trạng này, tuy nhiên thực tế vẫn diễn ra và cần có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu hơn nữa.

Thông tin thêm về kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, kỳ họp này tiếp tục được đổi mới, chất lượng, hiệu quả cao, thời gian họp trong vòng 20 ngày đã hoàn thành các nội dung đề ra. 

Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đại biểu hỏi và người trả lời đều có giới hạn thời gian ngắn nên phải chắt lọc nội dung, vào thẳng vấn đề.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng cho biết, trong đoàn có nhiều ý kiến đóng góp chất lượng cho kỳ họp. Điều này cho thấy hoạt động của Quốc hội ngày càng đổi mới, nâng cao, chất lượng, gần dân và phản ánh được hơi thở của cuộc sống. 

Đồng chí cho biết, những khó khăn bất cập trong quản lý nhà chung cư, các dự án đất bỏ hoang trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng đã được phản ánh tới Quốc hội. Sắp tới, Thành ủy sẽ ban hành nghị quyết về quản lý nhà chung cư, trong đó xác định rõ trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương. Quốc hội cũng đã giao Chính phủ sửa đổi hệ thống văn bản cho phù hợp với tình hình hiện nay.

Về kỳ họp thứ chín, HĐND thành phố khóa XV, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, căn cứ theo quy định của luật, trong một năm có hai kỳ họp thường kỳ, còn kỳ họp bất thường không quy định số lượng. Kỳ họp thứ chín là kỳ họp thường kỳ sẽ thông qua một số vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân.

Cử tri phát biểu tại hội nghị.


Đi vào cụ thể một số nội dung cử tri quan tâm, Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận đề xuất của cử tri về phân cấp, ủy quyền cho HĐND quận xem xét, giải quyết việc thành lập tổ dân phố. Tuy nhiên, việc thành lập tổ dân phố, sáp nhập, hợp nhất theo quy định hiện hành là thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố, không được ủy quyền. Và trước khi xem xét, HĐND thành phố sẽ kiểm tra theo đúng quy trình, không có việc “biểu quyết trên giấy” hay “không biết địa bàn ở đâu” như cử tri lo ngại.

Trao đổi về tiến độ công viên cây xanh quận Hà Đông, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, đây là một trong những dự án được đẩy mạnh kêu gọi xã hội hóa. Tuy nhiên, đến nay chưa thu hút được nhà đầu tư, vì vậy nội dung này sẽ được trao đổi để UBND thành phố tiếp tục quan tâm... 

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị một số sở, ngành liên quan sớm xem xét, giải quyết việc đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân theo đúng quy định của pháp luật.

* Chiều nay, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng các đại biểu Quốc hội tiếp tục tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân. 


Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu Quốc hội Dương Minh Ánh (Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội) trình bày báo cáo kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV và báo cáo trả lời của các bộ, ngành, UBND thành phố Hà Nội đối với các kiến nghị của cử tri quận Thanh Xuân tại kỳ tiếp xúc trước.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.


Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cảm ơn cử tri đã đồng thuận cao với báo cáo về kết quả kỳ họp thứ bảy.

Đồng chí khẳng định, hoạt động của Quốc hội ngày càng đổi mới, chất lượng và thể hiện tính dân chủ rất cao. Trong 20 ngày họp, Quốc hội đã thông qua 7 dự án luật, cho ý kiến về 9 dự án luật. Trong đó có nhiều dự án luật liên quan đến đời sống dân sinh.

Với tinh thần trách nhiệm, các đại biểu đã tham gia đóng góp và tranh luận tại Quốc hội, giúp cho hoạt động của đại biểu Quốc hội ở nghị trường ngày càng hiệu quả.

Thông tin về kỳ họp thứ chín, HĐND thành phố khóa XV sắp diễn ra, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, kỳ họp này sẽ quyết định nhiều chính sách liên quan đến đời sống dân sinh. Đó là các vấn đề: Học phí; chính sách hỗ trợ người dân khi đi xe buýt, tàu điện trên cao để giảm tải phương tiện cá nhân, chính sách liên quan đến bộ máy cán bộ không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố...

“Cử tri tiếp tục nghiên cứu, đóng góp ý kiến để khi Quốc hội, HĐND thành phố ban hành các nghị quyết, phải đi vào thực tiễn cuộc sống, đáp ứng được cao nhất nguyện vọng chính đáng của người dân”, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri Hà Đông, Thanh Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.