Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo chí hiện đại cần lấy công nghệ làm khâu đột phá

Nhật Hà| 20/06/2019 13:49

(HNMO) - Ngày 20-6, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tới thăm, chúc mừng và chia vui với cán bộ, biên tập viên, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm cho Báo Hànộimới.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng những người làm báo Hànộimới nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời tin tưởng, một tờ báo có truyền thống và lịch sử phát triển lâu dài như Báo Hànộimới sẽ tiếp tục khẳng định được vị thế để xứng đáng là cơ quan của Thành ủy Đảng Cộng sản Việt Nam TP Hà Nội; tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng dành thời gian để trao đổi với cán bộ, phóng viên Báo Hànộimới về những thách thức, giải pháp phát triển của báo chí nói chung và Báo Hànộimới nói riêng trong bối cảnh hiện nay.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ những khó khăn mà các cơ quan thông tấn, báo chí nói chung, Báo Hànộimới nói riêng đang gặp phải, nhất là sự cạnh tranh với mạng xã hội. 

Nhấn mạnh giá trị của báo chí cách mạng, Bộ trưởng khẳng định, báo chí cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa tính cách mạng và tính tiên phong. Báo chí phải đi đầu trong những vấn đề lớn, vấn đề mới của đất nước và của Đảng ta, đi đầu trong bảo vệ những nền tảng giá trị của chế độ ta; thông tin nhanh nhạy, kịp thời, chính xác...

Bộ trưởng cũng khẳng định sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách; đào tạo, bồi dưỡng cho phóng viên, biên tập viên; tìm kiếm các doanh nghiệp công nghệ để hỗ trợ cho báo chí phát triển... 

Đối với vấn đề báo chí đang cạnh tranh gay gắt với mạng xã hội, Bộ trưởng cho biết về giải pháp lúc này là hoàn thiện hệ thống pháp luật, đồng thời chính quyền và các lực lượng có liên quan cần phải mạnh tay hơn; dùng công nghệ và các giải pháp kỹ thuật để duy trì sự lành mạnh của không gian mạng.

Hiện nay, Bộ Thông tin và Truyền thông có Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, hỗ trợ rất nhiều cho các tỉnh, thành phố, cơ quan trung ương trong việc tổng hợp thông tin trên mạng xã hội và báo chí để qua đó dễ dàng nắm bắt những luồng thông tin, ý kiến khác nhau.

Chia sẻ với những người làm báo Hànộimới, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: “Báo Hànộimới phải luôn đổi mới để thích nghi với đời sống báo chí hiện đại, để không bảo thủ, lạc hậu. Trong xã hội công nghệ hiện nay, Báo càng phải chú trọng đầu tư về công nghệ để luôn làm chủ "cuộc chơi". Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì cách làm, sự thích nghi vẫn là điều quan trọng nhất”.

Bộ trưởng cũng đề nghị, Báo Hànộimới cần phải thể hiện dòng chảy chính của xã hội Việt Nam, tạo sự đồng thuận của xã hội, niềm tin xã hội và khát vọng về một Việt Nam hùng cường. Mặt khác, Báo cần xác định rõ giá trị cốt lõi của mình để tạo dựng thương hiệu bền vững trong lòng công chúng và bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí hiện đại cần lấy công nghệ làm khâu đột phá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.