Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân

Tiến Thành| 28/06/2019 13:28

(HNMO) - Sáng 28-6, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.


Chú trọng công tác tuyên truyền, bồi dưỡng chính trị

Toàn cảnh hội nghị


Trình bày báo cáo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học nêu rõ, 6 tháng đầu năm, ngành Tuyên giáo đã tham mưu cho cấp ủy các cấp triển khai việc học tập, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Thành ủy tới cán bộ, đảng viên và nhân dân theo hướng đổi mới, tiết kiệm, hiệu quả.

Ngành cũng tham mưu triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và học tập chuyên đề năm 2019…

Bên cạnh đó, hệ thống Tuyên giáo Thủ đô đã chủ động triển khai thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Đảng bộ thành phố. Đồng thời, Ban Tuyên giáo Thành ủy quản lý và định hướng các cơ quan báo chí thông tin tuyên truyền về các sự kiện chính trị của đất nước, thành phố kịp thời, hiệu quả; chủ động thông tin, định hướng trước những vụ việc nóng, phức tạp mà dư luận và nhân dân quan tâm...

Đồng chí Nguyễn Văn Phong phát biểu tại hội nghị.


Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đã tham mưu triển khai nghiêm túc việc nhất thể hóa chức danh Trưởng ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị và đến nay đã có 27/30 quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện. Công tác đào tạo, bồi dưỡng tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, huyện, thị ủy đã được tăng cường. Trong 6 tháng đầu năm 2019, các trung tâm bồi dưỡng chính trị toàn thành phố mở hơn 869 lớp với hơn 134.000 học viên (đạt hơn 44% kế hoạch).

Bên cạnh kết quả tích cực, Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng chỉ rõ một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Trong đó, việc nắm bắt tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là về những vấn đề mới nảy sinh và dự báo tình hình có lúc bị động, chưa kịp thời; sự tương tác giữa Ban Tuyên giáo các đơn vị với Ban Tuyên giáo Thành ủy vẫn còn hạn chế; việc chủ động tuyên truyền qua mạng xã hội chưa được chú trọng thực hiện.

Tập trung cho công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã quán triệt kế hoạch tuyên truyền 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019); Chỉ thị số 25-CT/TƯ của Ban Bí thư (khóa XII) về “Đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030” và Chỉ thị số 32-CT/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường và nâng cao hiệu quả, quan hệ đối ngoại của Đảng trong tình hình mới”.

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã triển khai thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả, kịp thời, hình thức phong phú, đa dạng, nội dung thiết thực, tập trung tuyên truyền nhiều hoạt động đi vào chiều sâu, hiệu quả.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy tặng quà cho Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Đống Đa, Hai Bà Trưng.


Lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh, thời gian còn lại của năm 2019 là thời điểm mang tính chất quyết định đối với công tác tuyên giáo nhiệm kỳ 2015-2020. Các đơn vị trong khối tập trung cho việc xây dựng, triển khai kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm các sự kiện lớn trong năm 2020 của Thủ đô và đất nước như: 90 năm Ngày thành lập Đảng, 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố, kỷ niệm 1.010 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong yêu cầu Ban Tuyên giáo các đơn vị cần tập trung cho công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp; nắm chắc, nắm trúng tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân để tham mưu xây dựng văn kiện đại hội Đảng các cấp.

Bên cạnh đó, cần triển khai học tập, quán triệt nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 10 (khóa XII) và Nghị quyết số 35-NQ/TƯ ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị (khóa XII) về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng đề nghị Ban Tuyên giáo các quận, huyện, thị ủy đổi mới cách tiếp cận mạng xã hội để có những đánh giá khách quan, tổng thể, từ đó khai thác thế mạnh nhằm mục đích phục vụ công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội trên địa bàn.

Nhân dịp này, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tặng quà cho đồng chí Hà Ngọc Sơn (Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Đống Đa) và đồng chí Đoàn Đình Nguyên (Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hai Bà Trưng) đến tuổi nghỉ hưu.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.