Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội nhiệm kỳ 2019-2024

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 02/07/2019 17:21

(HNMO) - Chiều 2-7, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội về công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố nhiệm kỳ 2019-2024.

Quang cảnh buổi làm việc.

Dự hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương. 

Tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở

Báo cáo về công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2019-2024, đồng chí Nguyễn Lan Hương cho biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã thành lập 4 tiểu ban phục vụ đại hội. Đến ngày 29-3-2019, 100% MTTQ Việt Nam cấp phường, xã, thị trấn của Hà Nội đã tổ chức thành công đại hội. 

Đến ngày 29-5-2019, MTTQ Việt Nam 30 quận, huyện, thị xã đã tổ chức đại hội với tổng số Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện là 1.788 đại biểu. Nhìn chung, công tác tổ chức Đại hội MTTQ các cấp đã được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở, vật chất và phối hợp để tổ chức thành công đại hội. Công tác nhân sự, quy trình, văn kiện đại hội về cơ bản đã được thực hiện đúng, bảo đảm theo chỉ đạo của Thành ủy và hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. 

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cũng đã chuẩn bị chu đáo công tác nhân sự Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ IX, với số lượng ủy viên là 132 đại biểu; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí của Thủ đô thực hiện các đợt tuyên truyền về đại hội cấp cơ sở; đồng thời triển khai kế hoạch tuyên truyền về đại hội cấp thành phố sắp tới…

Chia sẻ kinh nghiệm hay của Hà Nội trong công tác mặt trận

Tại hội nghị, các đại biểu của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và thành phố Hà Nội đã nêu nhiều ý kiến góp ý nhằm hoàn thiện công tác chuẩn bị Đại hội. 

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp, từ đó hoàn chỉnh văn kiện Đại hội MTTQ thành phố và đề án nhân sự Đại hội. Đồng chí cho biết, thực hiện chỉ thị của Trung ương, thành phố đã ban hành thông tri hướng dẫn Đại hội MTTQ các cấp, nêu rõ đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh- Bá Hoạt

“Công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ thành phố đã được các ban Đảng Thành ủy góp ý nhiều lần, Thường trực Thành ủy cũng đã tham gia góp ý để Đại hội thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội biểu dương sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc”, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng cho biết, thời gian qua, công tác giám sát, phản biện của Hà Nội đã đạt kết quả rõ nét, qua đó nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp. “Mọi chỉ thị, nghị quyết mới của HĐND thành phố, những vấn đề dân sinh bức xúc, vấn đề người dân quan tâm đều được lấy ý kiến của Hội đồng tư vấn thành phố. Với những đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ ngay từ khâu xây dựng, các chỉ thị, nghị quyết đã đạt được sự đồng thuận, nên khi đi vào thực hiện luôn đạt hiệu quả cao”, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cho biết.

Về đề án nhân sự Đại hội MTTQ thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết đã mời các chuyên gia, nhà khoa học, chức sắc tôn giáo tham gia lực lượng nòng cốt của MTTQ thành phố. Hướng tới Đại hội của Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã giao các đơn vị đầu mối phối hợp chuẩn bị chu đáo từ khâu trang trí, tuyên truyền, bảo đảm an toàn phục vụ Đại hội. Với sự chỉ đạo sát sao của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí tin tưởng Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2019-2024 và Đại hội của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp.

Đánh giá cao việc tổ chức Đại hội MTTQ các cấp của thành phố Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, thời gian qua, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã luôn đồng hành, tạo điều kiện cho công tác mặt trận. Cùng với việc tổ chức hiệu quả “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại các khu dân cư, công tác giám sát, phản biện xã hội cũng được Hà Nội thực hiện chặt chẽ, bài bản. Hà Nội cũng làm rất tốt công tác vì người nghèo, ủng hộ Trường Sa và các địa phương bị thiên tai. Đây là những kết quả xứng đáng được ghi nhận và phổ biến để các địa phương học tập.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh- Bá Hoạt

Nêu một số khó khăn, hạn chế của Hà Nội, đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị MTTQ Việt Nam thành phố nỗ lực vào cuộc để xây dựng một Thủ đô “Sáng, xanh, sạch, đẹp”, tạo nền tảng thu hút đầu tư, kinh doanh. Đồng chí cũng yêu cầu cán bộ MTTQ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, thể hiện rõ vai trò trong giải quyết các vấn đề lớn của đất nước, thành phố, đặc biệt là giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân.

Đánh giá cao chương trình Đại hội dự kiến của MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị thực hiện việc chia tổ thảo luận tại Đại hội để nhân sĩ, trí thức nhà khoa học có cơ hội tranh luận, nêu ý kiến nhằm đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác mặt trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội nhiệm kỳ 2019-2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.