Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy dân chủ trong công tác giải phóng mặt bằng

Hương Ly| 09/07/2019 16:12

(HNMO) - Ngày 9-7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 của Cụm thi đua Ban Dân vận các quận ủy.

Quang cảnh hội nghị.

Sáu tháng đầu năm 2019, Cụm thi đua Ban Dân vận các quận ủy đã bám sát chỉ đạo của Ban Dân vận Thành ủy, phát động phong trào thi đua với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Thông qua đó, cán bộ dân vận 12 quận thuộc thành phố có cơ hội giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm hay trong công tác, tạo sự gắn kết giữa các đơn vị.

Ban Dân vận các quận ủy cũng đã kịp thời tham mưu, giúp cấp ủy triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung công tác dân vận gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của các quận.

Trong khuôn khổ hội nghị cũng diễn ra tọa đàm “Nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ trong công tác quản lý trật tự xây dựng và công tác giải phóng mặt bằng”. Nhiều kinh nghiệm hay, bài học quý trong việc triển khai quy chế dân chủ đã được các quận chia sẻ, thảo luận sôi nổi.  

Tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận những kết quả mà Cụm thi đua Ban Dân vận các quận ủy đã đạt được 6 tháng qua. Đồng chí khẳng định, công tác giải phóng mặt bằng luôn được thành phố xác định là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp; phải bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.

Thực hiện Quy chế Dân chủ trong công tác quản lý trật tự xây dựng và giải phóng mặt bằng, Ban Dân vận các quận ủy đã kịp thời tiếp thu những nguyện vọng chính đáng của nhân dân; giải quyết vướng mắc từ cơ sở, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy đề nghị, tiếp tục phát huy dân chủ trong công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho nhân dân, không để phát sinh khiếu nại, tố cáo, qua đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy dân chủ trong công tác giải phóng mặt bằng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.