Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Thi hành kỷ luật 442 đảng viên

Võ Lâm| 12/07/2019 18:07

(HNMO) - Chiều 12-7, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội tổ chức sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết chủ trì hội nghị.

Sáu tháng đầu năm 2019, Ủy ban Kiểm tra các cấp ủy thuộc Đảng bộ thành phố tiếp tục xác định công tác kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm là nhiệm vụ trọng tâm. Toàn ngành đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 70 tổ chức cơ sở Đảng và 141 đảng viên. Qua kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kết luận 56 tổ chức cơ sở Đảng (chiếm 80%) và 94 đảng viên (chiếm 66,67%) có vi phạm; phải thi hành kỷ luật 2 tổ chức cơ sở Đảng và 76 đảng viên. Cũng trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 442 đảng viên, trong đó có 108 cấp ủy viên.

Từ nay đến cuối năm 2019, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xác định 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Ủy ban Kiểm tra các cấp tiếp tục tăng cường thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tổ chức cơ sở Đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; đồng thời tập trung lựa chọn đối tượng, lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm, những vấn đề bức xúc trong dư luận để tiến hành kiểm tra, giám sát.

Kết luận hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết đề nghị, Ủy ban Kiểm tra các cấp ủy thuộc Đảng bộ thành phố thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại để tập trung khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, một số Ủy ban Kiểm tra quận, huyện, đảng ủy các tổng công ty hoạt động chưa hiệu quả, cần phải thay đổi, trước hết là làm tốt nhiệm vụ thường xuyên. Các phòng chuyên môn của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy có trách nhiệm quan tâm, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị này.

Đồng chí Hoàng Trọng Quyết cũng lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, trong đó, Ủy ban Kiểm tra các cấp tập trung phát huy vai trò, trách nhiệm trong kiểm tra, giám sát để sàng lọc cán bộ, không để cán bộ không đủ tiêu chuẩn tham gia cấp ủy các cấp nhiệm kỳ tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thi hành kỷ luật 442 đảng viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.