Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVII: Thực hiện đột phá về công tác cán bộ

Bảo Hân| 16/07/2019 15:32

(HNMO) - Chiều 16-7, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã thông tin về kế hoạch tổ chức Đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương thông tin tại hội nghị giao ban báo chí.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương khẳng định, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019-2024 là sự kiện chính trị quan trọng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Đến tháng 5-2019, toàn bộ những nội dung liên quan đến công tác đại hội MTTQ cấp cơ sở đã hoàn thành.

Đại hội cấp thành phố sẽ được tổ chức trong hai ngày 24 và 25-7-2019 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô. 

Đại hội sẽ thông qua báo cáo tóm tắt kết quả công tác MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2014-2019, phương hướng, nhiệm vụ và chương trình hành động nhiệm kỳ 2019-2024; hiệp thương cử Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVII và hiệp thương cử đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

“Tại Đại hội lần thứ XVII, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất được Đảng và Nhà nước trao tặng”, đồng chí Nguyễn Lan Hương thông tin.

Chủ đề của Đại hội là “Dân chủ - Đổi mới - Đoàn kết - Hiệu quả”, nhằm đề cao việc tăng cường dân chủ ở cơ sở, đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong nhân dân và coi đổi mới là yêu cầu bắt buộc của công tác mặt trận trên các lĩnh vực, hướng tới hiệu quả, thực chất.

Dự Đại hội sẽ có 330 đại biểu chính thức là các cá nhân tiêu biểu trong các lĩnh vực, các chuyên gia, nhà khoa học, người có uy tín trong cộng đồng, đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Về công tác chuẩn bị cho Đại hội, đặc biệt là công tác nhân sự, đồng chí Nguyễn Lan Hương khẳng định, công tác này sẽ có những nét rất mới, mang tính đột phá trong công tác cán bộ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy Hà Nội.

Đối với cấp cơ sở, 100% chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã đều trong độ tuổi lao động, là công chức xã, phường, trong đó hơn một nửa các đồng chí tham gia thường vụ đảng ủy xã, phường, thị trấn. Đây là nét mới so với những năm trước, khi hầu hết Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã là người lớn tuổi.

Tại cấp thành phố, thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TƯ cũng như những yêu cầu đổi mới về công tác cán bộ, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố xác định việc trẻ hóa đội ngũ, mở rộng thu hút đối tượng tham gia hội đồng tư vấn. Dù số lượng Ủy viên có giảm so với nhiệm kỳ 2014-2019 nhưng độ tuổi trẻ hơn, đồng thời bảo đảm cơ cấu…

Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng cho biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã mời hơn 40 chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý tham gia làm ủy viên Ủy ban và sẽ trực tiếp tham gia hội đồng tư vấn, thực hiện công tác giám sát, phản biện. Đây được xác định là mũi nhọn nhằm nâng cao vị thế của MTTQ Việt Nam thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVII: Thực hiện đột phá về công tác cán bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.