Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra việc thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU tại Công an thành phố Hà Nội

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 17/07/2019 15:05

(HNMO) - Chiều 17-7, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 07-CTr/TU ngày 26-4-2016 của Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2020” làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU tại Công an thành phố Hà Nội.

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn kiểm tra số 1 tại Công an thành phố.

Dự buổi làm việc còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Làm việc với đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố Đoàn Duy Khương; các đồng chí Phó Giám đốc và lãnh đạo các phòng, đơn vị của Công an thành phố.

Thụ lý điều tra 88 vụ án tham nhũng kinh tế lớn

Báo cáo do Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an thành phố trình bày cho thấy, Đảng bộ Công an thành phố hiện có 35 đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc. Thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU, Công an thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”...

Thời gian qua, Công an thành phố đã đa dạng hóa các hình thức, biện pháp phòng ngừa tham nhũng, lấy phòng ngừa trong nội bộ là chính, đồng thời quan tâm, chú trọng nâng cao hiệu quả, các biện pháp phát hiện hành vi tiêu cực, tham nhũng trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ, góp phần xây dựng lực lượng Công an Thủ đô trong sạch, vững mạnh.

Công an thành phố cũng đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng trong phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm các vụ án tham nhũng. Từ ngày 1-5-2016 đến ngày 30-6-2019, Công an thành phố đã thụ lý điều tra 88 vụ án tham nhũng kinh tế lớn, với 291 bị can. Qua đó đã khám phá được một số vụ án lớn, gây thất thoát nghiêm trọng tài sản của Nhà nước, được các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân ghi nhận, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Công an thành phố đã giảm trừ các chi phí không hợp lý, tiết kiệm được hơn 64,3 tỷ đồng… Công an thành phố cũng phối hợp tốt với các ngành nội chính kết thúc điều tra, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân các cấp đề nghị truy tố các vụ án với tỷ lệ cao, chiếm 68,3% tổng số vụ án thụ lý…

Tuy nhiên, Công an thành phố cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế. Đó là công tác kiểm tra, giám sát chưa được thường xuyên; công tác quản lý đảng viên, cán bộ, chiến sĩ có nơi, có lúc thiếu chặt chẽ; công tác điều tra, khám phá các vụ án về tham nhũng còn gặp một số khó khăn…

Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát để ngăn ngừa tham nhũng

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU tại Công an thành phố.         

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã ghi nhận, đánh giá cao việc triển khai thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU tại Công an thành phố Hà Nội. Nhấn mạnh đây là một trong 8 chương trình công tác trọng tâm của Thành ủy khóa XVI, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá, với vai trò là cơ quan có vị trí quan trọng trong thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU, Công an thành phố đã không chỉ làm tốt nhiệm vụ được giao mà còn triển khai có hiệu quả chương trình trong nội bộ ngành và đạt được những kết quả đáng biểu dương.

Đồng tình với 6 nhiệm vụ và 5 nhóm giải pháp đã đề ra nhằm triển khai có hiệu quả Chương trình số 07-CTr/TU, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Công an thành phố đẩy mạnh tuyên truyền nhằm giúp cán bộ, chiến sĩ “không thể, không dám, không muốn” tham nhũng, qua đó góp phần tích cực vào công tác phòng, chống tham nhũng của thành phố.

Đồng chí cũng đề nghị Công an thành phố phát huy những kết quả đã đạt được, tăng cường công tác nắm tình hình, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, xử lý những vi phạm và các vụ án tham nhũng, nhất là trong lĩnh vực: Quản lý, sử dụng đất đai; tài chính - ngân hàng. Bên cạnh đó, đơn vị cần tập trung đấu tranh ở các khu vực kinh tế trọng điểm, dự án trọng điểm, công trình trọng điểm; lãng phí, thất thoát trong đầu tư công, xây dựng cơ bản… để thực hiện tốt những chỉ tiêu mà Chương trình số 07-CTr/TU đã đề ra.

Đánh giá cao việc Công an thành phố đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 07-CTr/TU về việc xác định rõ những lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng trong nội bộ ngành, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị đơn vị thời gian tới cần nêu cao vai trò, trách nhiệm và tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; tăng cường kiểm tra, giám sát để ngăn ngừa hiệu quả các hành vi tham nhũng. Bên cạnh đó, Công an thành phố cần chủ động phối hợp với các cơ quan nội chính, tư pháp của thành phố nhằm phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm những vụ án tham nhũng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra việc thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU tại Công an thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.