Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Thái Nguyên

Theo Tin tức| 27/07/2019 21:04

Trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 27-7, Đoàn công tác do đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27-7 (thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) và Khu di tích lịch sử quốc gia liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Đồng chí Trần Quốc Vượng và Đoàn công tác dâng hương các Anh hùng Liệt sĩ tại Khu di tích quốc gia 27-7. Ảnh: Quân Trang/TTXVN

Tham gia Đoàn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cùng các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và của huyện Đại Từ.

Tại Khu Di tích lịch sử quốc gia 27-7, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc và các Anh hùng liệt sĩ của cả nước đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Khu di tích lịch sử quốc gia 27-7 là nơi ghi dấu sự kiện ngày 27-7-1947, dưới gốc cây đa xóm Bàn Cờ, xã Hùng Sơn, nay là thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ đã diễn ra cuộc mít tinh trọng thể gồm 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương nghe công bố bức thư của Bác Hồ ghi nhận sự ra đời ngày Thương binh - Liệt sĩ toàn quốc. Đây cũng chính là bức thư đầu tiên Bác Hồ gửi cho các thương, bệnh binh.

Đồng chí Trần Quốc Vượng bày tỏ vui mừng khi tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng và tôn tạo Khu di tích khang trang như ngày hôm nay. Đồng chí mong muốn tỉnh Thái Nguyên tiếp tục giữ gìn và phát huy giá trị lịch sử của Khu di tích để góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ mai sau luôn nhớ về sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ và các thương, bệnh binh, người có công với nước, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Đồng chí Trần Quốc Vượng và Đoàn công tác tham quan trưng bày hiện vật tại Khu tưởng niệm 60 liệt sĩ thanh niên xung phong. Ảnh: Quân Trang/TTXVN

Đoàn công tác cũng đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái để tưởng nhớ sự hy sinh anh dũng của 60 liệt sĩ thanh niên xung phong thuộc Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái trong đêm Noel năm 1972, khi đang làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa quân sự tại ga Lưu Xá, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên để chi viện cho chiến trường miền Nam ruột thịt.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những ngày tháng 7 lịch sử này, các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân trong toàn tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, giáo dục truyền thống yêu nước, khí phách anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ và thể hiện tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Thái Nguyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.