Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gắn thực hiện Quy chế Dân chủ với các nhiệm vụ chính trị của địa phương

Hương Ly| 29/07/2019 19:11

(HNMO) - Chiều 29-7, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã kiểm tra tại các phường: Hàng Trống, Hàng Buồm, Phúc Tân, Phan Chu Trinh thuộc quận Hoàn Kiếm.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi kiểm tra.

Báo cáo của 4 phường cho thấy, Đảng ủy, chính quyền các phường đã xây dựng và thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở kịp thời, hiệu quả. Công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội được các phường quan tâm, tạo điều kiện. Hoạt động đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân được thực hiện nền nếp… Qua đó tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong nhân dân, giúp địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở của quận Hoàn Kiếm và 4 phường được kiểm tra. Dưới sự lãnh đạo của Quận ủy, các phường đều thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ trên các lĩnh vực, gắn với những vấn đề liên quan mật thiết đến quyền lợi của người dân. Việc tiếp công dân đã được các phường thực hiện nền nếp, phân công cán bộ chủ chốt thực hiện hằng tuần.

Chỉ rõ một số hạn chế, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, quận Hoàn Kiếm và các phường đẩy mạnh tự kiểm tra việc thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở, quan tâm hơn nữa đến công tác giải quyết khiếu nại vượt cấp về quản lý trật tự xây dựng và tập trung giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy cũng đề nghị, thời gian tới, quận Hoàn Kiếm và các phường cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở; gắn việc thực hiện với nhiệm vụ chính trị của phường, quận, thành phố. Đồng thời, các phường tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân.

Bên cạnh việc thực hiện nghiêm quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân, các địa phương cần thực hiện có hiệu quả phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn thực hiện Quy chế Dân chủ với các nhiệm vụ chính trị của địa phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.