Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật

Theo Tin tức| 05/08/2019 14:35

Sáng 5-8, Chính phủ họp phiên chuyên đề về xây dựng pháp luật dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Phiên họp có sự tham gia của đại diện Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban, cơ quan của Quốc hội, MTTQ Việt Nam và các bộ, ngành.

Trong phát biểu khai mạc phiên họp, đề cập diễn biến cơn bão số 3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, công tác khắc phục hậu quả thiên tai vẫn đang được Chính phủ và các bộ, ngành liên quan triển khai tích cực.

Thủ tướng đánh giá, cơn bão số 3 mặc dù không lớn nhưng đã gây ra những thiệt hại không nhỏ tại một số địa phương bão đi qua, nhất là tỉnh Thanh Hóa. Cùng thời gian này, mưa lớn kéo dài và sóng cao đánh liên tiếp vào đê biển huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau gây thiệt hại nặng về tài sản của nhân dân.

Thủ tướng cho biết, trước tình hình đó, các tỉnh Thanh Hóa, Cà Mau dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chính phủ, mà trực tiếp là Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai, Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn đã cử các đơn vị thường trực thuộc Quân khu 4, Quân khu 9 cùng các đơn vị tại chỗ phối hợp với địa phương hỗ trợ, xử lý các vấn đề đặt ra nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, nhất là giúp đỡ những người dân đang ở trong cảnh “màn trời, chiếu đất”.

Hiện nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cử hai đoàn do lãnh đạo bộ dẫn đầu trực tiếp đi thị sát tình hình để triển khai các giải pháp tốt nhất hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả thiên tai. 

Các thành viên Chính phủ và đại biểu khách mời dự phiên họp. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Tại phiên họp, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia sẻ, thăm hỏi đến chính quyền, nhân dân các địa phương chịu thiệt hại do bão số 3 như Thanh Hóa, Cà Mau và các địa phương khác; đồng thời, khẳng định, công tác hỗ trợ, khắc phục hậu quả thiên tai sẽ tiếp tục được triển khai theo phương châm kịp thời nhất, hiệu quả nhất. 

Quang cảnh phiên họp. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Nhấn mạnh xây dựng thể chế pháp luật là nhiệm vụ quan trọng của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, việc Chính phủ dành thời gian họp Phiên chuyên đề về xây dựng thể chế để nhằm thảo luận, giải quyết, cho ý kiến hoàn thiện một số dự thảo pháp luật quan trọng trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét.  

Về 10 nội dung thảo luận tại phiên họp bao gồm các dự thảo, tờ trình sửa đổi bổ sung, tổng kết các dự án luật liên quan đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, Thủ tướng đề nghị đại diện các cơ quan của Quốc hội, MTTQ Việt Nam, Chính phủ tham dự Phiên họp tích cực đóng góp ý kiến vào các nội dung thảo luận để phiên họp đạt hiệu quả cao nhất.

Thủ tướng nêu rõ, trong thế giới nhiều biến động, các quan hệ xã hội thay đổi nhanh chóng, nhất là những vấn đề liên quan đến an ninh phi truyền thống, đòi hỏi công tác xây dựng pháp luật cần tránh việc ban hành những đạo luật khung, luật ống mà cần tạo một không gian cần thiết để thay đổi nhanh, kịp thời với tình hình thế giới.  

Dự kiến, phiên họp sẽ diễn ra đến hết ngày 5-8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.