Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ tổ chức Hội thảo khoa học “Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Hương Ly| 12/08/2019 17:25

(HNMO) - Chiều 12-8, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tạp chí Cộng sản đã tổ chức họp báo về Hội thảo khoa học “Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Quang cảnh buổi họp báo

Theo Ban tổ chức, hội thảo là sự kiện khoa học, văn hóa quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc được tổ chức nhân 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và 50 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2019).

Nội dung cuộc hội thảo sẽ góp phần nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - bảo vật quốc gia, báu vật của mỗi người dân Việt Nam.

Hội thảo bao gồm 60 chuyên đề do các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, người làm công tác Đảng chuyên trách ở các ngành, nghề, lĩnh vực, vùng miền trên cả nước nghiên cứu, chắt lọc, nhằm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó làm rõ những luận điểm trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức nhân ái, phong cách giản dị, tinh thần nêu gương của Người; vai trò và giá trị thực tiễn của việc nêu gương đối với cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị.

Dự kiến sẽ có 350 đại biểu tham dự hội thảo, trong đó có sự góp mặt của những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các chuyên gia, nhà nghiên cứu về tư tưởng Hồ Chí Minh và công tác xây dựng Đảng.

Theo kế hoạch, hội thảo sẽ được tổ chức vào ngày 22-8 tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ tổ chức Hội thảo khoa học “Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.