Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống cơ yếu ngoại giao

Theo Chinhphu.vn| 15/08/2019 17:00

Sáng 15-8, Cục Cơ yếu, Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống cơ yếu ngoại giao (22/8/1969 - 22/8/2019) và 15 năm Ngày thành lập Cục Cơ yếu, Bộ Ngoại giao (20/7/2004 - 20/7/2019).

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho Cục Cơ yếu. Ảnh: VGP/Hải Minh

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Ngoại giao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gửi lời thăm hỏi, chúc mừng đến các thế hệ cán bộ, nhân viên cơ yếu ngoại giao nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống cơ yếu ngoại giao và 15 năm Ngày thành lập Cục Cơ yếu, Bộ Ngoại giao.

Nhìn lại chặng đường nửa thế kỷ qua, Phó Thủ tướng cho rằng, ngành cơ yếu đã trưởng thành mạnh mẽ và toàn diện về tổ chức, lực lượng và trình độ chuyên môn; trở thành lực lượng tin cậy, đóng góp trực tiếp và quan trọng cho ngành ngoại giao ngay từ những ngày đầu.

Đội ngũ cán bộ cơ yếu ngoại giao qua các thời kỳ đã luôn trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân; có ý thức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy và sáng tạo trong công tác, nhờ đó đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, Phó Thủ tướng đánh giá.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị đội ngũ cán bộ cơ yếu ngoại giao phải luôn quán triệt sâu sắc và tuân thủ tuyệt đối chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại và công tác cơ yếu, đồng thời tích cực tham gia xây dựng và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Ảnh: VGP/Hải Minh

Mỗi cán bộ cơ yếu cần nỗ lực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kịp thời nắm bắt kiến thức và nghiệp vụ mới, làm chủ và sử dụng thành thạo các trang thiết bị của ngành; chủ động, tích cực phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ triển khai công tác bảo mật hệ thống công nghệ thông tin của Bộ Ngoại giao phù hợp với các quy định mới của pháp luật, nhất là Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước, có hiệu lực từ 1-7-2020.

Theo Phó Thủ tướng, trong bối cảnh Bộ Ngoại giao đang thực hiện kiện toàn cơ quan đại diện theo hướng tinh gọn, hiệu quả, do đó cán bộ làm công tác cơ yếu ngoại giao cũng cần nỗ lực nâng cao trình độ ngoại ngữ và kỹ năng, nghiệp vụ để có thể đảm nhiệm một số nhiệm vụ về đối ngoại.

Để xây dựng đội ngũ cán bộ cơ yếu ngoại giao vững mạnh về mọi mặt, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu, mỗi cán bộ cơ yếu ngoại giao, đặc biệt là cán bộ trẻ, cần luôn tu dưỡng, rèn luyện, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ giữ vững các phẩm chất cao quý của người cán bộ cơ yếu là “trung thành, tận tụy, đoàn kết, kỷ luật, sáng tạo”.

Trong chặng đường 50 năm xây dựng và trưởng thành, cơ yếu ngoại giao đã khẳng định được vai trò, vị trí và lập nhiều thành tích xuất sắc, được Đảng, Nhà nước, Bộ Ngoại giao và Ban Cơ yếu Chính phủ ghi nhận thông qua nhiều hình thức khen thưởng cao quý, nổi bật là các Huân chương Độc lập hạng Nhất (2014), hạng Nhì (2009) và hạng Ba (2004); Huân chương Lao động hạng Nhất (1995) cùng nhiều Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống cơ yếu ngoại giao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.