Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp nối truyền thống hào hùng

Hoàng Minh| 19/08/2019 07:52

(HNM) - Ngày này cách đây 74 năm (19-8-1945), dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, nhân dân cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng đã đoàn kết một lòng nhất tề đứng lên tiến hành cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền. Cách mạng Tháng Tám thành công là mốc son chói lọi trong lịch sử, là nguồn sức mạnh bồi đắp cho toàn Đảng, toàn dân ta vững bước, viết tiếp trang sử truyền thống hào hùng. Báo Hànộimới ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của cán bộ, đảng viên và nhân dân nhân sự kiện trọng đại này.

Cựu chiến binh Trịnh Thanh Phi, 50 năm tuổi Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm):

Nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp nối truyền thống yêu nước

Thời gian đã lùi xa nhưng tầm vóc, ý nghĩa thắng lợi, bài học kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Tám vẫn còn nguyên giá trị, ngày càng tỏa sáng. Cán bộ, nhân dân phường Cửa Đông đã và đang tích cực phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, xây dựng phường vững mạnh toàn diện. Cấp ủy, chính quyền phường luôn đề cao, phát huy tinh thần yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, kêu gọi người dân tự giác tham gia các phong trào thi đua của địa phương.

Các tổ dân phố luôn tích cực thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua; tích cực vận động nhân dân đóng góp vào quỹ từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, để kịp thời hỗ trợ cho các gia đình, cựu chiến binh, người có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa... trên địa bàn.

Ông Phạm Luyện, 60 năm tuổi Đảng, Chi bộ tổ dân phố 13, phường Quang Trung (quận Hà Đông):

Luôn phấn đấu hết mình cho sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc

Đã 74 năm kể từ Mùa Thu lịch sử của dân tộc nhưng mỗi khi được xem lại những thước phim tài liệu về Cách mạng Tháng Tám năm 1945 tôi vẫn rất xúc động và tự hào.

Rèn luyện và công tác trong môi trường quân ngũ 36 năm, bản thân tôi luôn phấn đấu hết mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Giờ đã nghỉ hưu, là công dân của Thủ đô - "Thành phố Vì hòa bình", tôi càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình để góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng giàu đẹp, văn minh. Mặc dù tuổi đã cao nhưng tôi vẫn tiếp tục tham gia các công việc của khu tập thể, tổ dân phố do cấp ủy Đảng giao phó và luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh, ý chí, trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống theo phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh... 

Anh Nguyễn Phú Khá, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Duyên Thái (huyện Thường Tín):

Tiếp nối truyền thống hào hùng

Được sống trong hòa bình, đất nước phồn vinh, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, thế hệ trẻ chúng tôi luôn nhớ ơn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, lãnh đạo nhân dân khởi nghĩa giành chính quyền. Chúng tôi cũng luôn khắc ghi công ơn của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh thân mình vì độc lập, tự do của dân tộc.

Bản thân tôi cũng như thế hệ trẻ xã Duyên Thái luôn tự nhủ và bảo nhau phải học tập, phát huy tinh thần yêu nước, tinh thần Cách mạng Tháng Tám quật khởi. Tiếp nối truyền thống hào hùng, tuổi trẻ Duyên Thái đã và đang tích cực thực hiện có hiệu quả mọi phong trào thi đua do Đoàn Thanh niên cấp trên phát động, cũng như các hoạt động của địa phương... góp phần xây dựng quê hương Duyên Thái nói riêng và Hà Nội nói chung ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp và văn minh.

Anh Nguyễn Hữu Cường, xã Đại Đồng (huyện Thạch Thất):

Mong Hà Nội tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc

Phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, 74 năm qua, Hà Nội đã và đang có những bước phát triển vượt bậc; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Là công dân của Thủ đô, tôi rất vui mừng trước những thành tựu mà Hà Nội đã đạt được.

Qua theo dõi tôi được biết, cùng với sự quan tâm xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khu vực nội thành theo hướng đô thị thông minh, những năm gần đây Hà Nội chú trọng đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đặc biệt là Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Được sự quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, đến nay nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp đã được xây dựng. Nhờ đó, giá trị sản xuất nông nghiệp, thu nhập của nhân dân được nâng cao rõ rệt, diện mạo nông thôn thay đổi từng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nối truyền thống hào hùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.