Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao lưu toàn quốc các điển hình tiêu biểu học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hương Ly| 19/08/2019 10:35

(HNMO) - Sáng 19-8, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức chương trình giao lưu toàn quốc các điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 với tên gọi "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng".

Dự buổi giao lưu có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình. Tham dự còn có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam dự chương trình giao lưu - Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Đại biểu thành phố Hà Nội dự giao lưu có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; đại diện lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khẳng định: Với mỗi chúng ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là biểu tượng ngời sáng về đạo đức cách mạng, tấm gương hy sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người đã để lại cho các thế hệ mai sau một di sản tinh thần vô cùng quý báu, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh, phong cách Hồ Chí Minh. Sinh thời, Bác rất quan tâm đến việc bồi dưỡng, xây dựng và nêu gương người tốt, việc tốt. Người từng căn dặn: Mỗi người tốt, mỗi việc tốt đều là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một vườn hoa đẹp. Những lời dạy của Người đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Những mong muốn của Người vẫn luôn là động lực phấn đấu và hành động của mỗi chúng ta.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc Giao lưu - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Nhiệt liệt chào mừng, biểu dương các tập thể, cá nhân là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về dự buổi giao lưu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài của các tổ chức đảng, các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, địa phương, đơn vị, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Thủ tướng Chính phủ hoan nghênh và biểu dương Ban Tuyên giáo Trung ương, cơ quan Thường trực của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã chỉ đạo sâu sát việc thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực về kết quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đặc biệt là tổ chức giao lưu điển hình tiêu biểu trong hơn 10 năm qua. Qua các cuộc giao lưu đã tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu; những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tại buổi giao lưu, những tập thể, cá nhân có mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trực tiếp giao lưu với khán giả.

Đó là Anh hùng Lao động, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Đức Thìn (Bắc Ninh) - người có hơn 30 sáng kiến, đề tài khoa học các cấp, trong đó có 4 đề tài được nhận Bằng khen và Huy hiệu Lao động sáng tạo của Tổng Công đoàn Việt Nam. Là người khuyết tật, đôi bàn tay đã hoàn toàn không có cảm giác, ông Thìn vẫn tiếp tục sáng tác thơ, văn và viết báo, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội ở địa phương.

Trên cương vị Trưởng ban tuyên truyền, vận động xây dựng lại đền Đô - Di tích Quốc gia thờ 8 vị vua nhà Lý, ông Thìn đã hăng say viết sách, làm phim, hướng dẫn, bồi dưỡng đội ngũ hướng dẫn viên để “Một lời nói với du khách là truyền cả hồn quê, hồn nước, tình người, niềm tin yêu con người vào cuộc sống, để vinh danh hào khí Thăng Long, thời đại Hồ Chí Minh”.

Khán giả cũng được giao lưu với cựu chiến binh Phùng Minh Út, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh xã Gia Hòa 2, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng - người đã đóng góp công sức, tiền của và vận động bè bạn để xây dựng 32 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho các đối tượng chính sách với trị giá gần 1,3 tỷ đồng.

Các đại biểu cũng giao lưu với họa sĩ Đặng Ái Việt (thuộc Hội Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh), người đã đi khắp các cung đường của đất nước để khắc họa hơn 2.000 chân dung các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, kể lại những câu chuyện bằng tranh về nỗi đau, sự mất mát và trên hết là sự hy sinh thầm lặng cho Tổ quốc.

"Mỗi mẹ là một câu chuyện bi hùng. Có nhiều mẹ, tôi vừa vẽ, vừa khóc. Tôi xem đây là công việc của trái tim", họa sĩ Đặng Ái Việt chia sẻ.

Mái ấm Tín Thác (xã Lộc Thanh, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) do sơ Nguyễn Thị Hường lập ra trong 10 năm qua, nơi nuôi dưỡng 107 cháu từ 2 tháng đến 10 tuổi, lại khơi gợi lên những tình cảm tốt đẹp trong lòng khán giả.

“Sinh thời Bác Hồ mong ước tất cả trẻ em Việt Nam đều có đủ cơm ăn áo mặc, được đến trường. Với những cháu bé chúng tôi đã và đang cưu mang, chúng tôi cùng chung nguyện ước đó, để mai này các cháu là những người lương thiện có ích cho đời, cho xã hội”, sơ Nguyễn Thị Hường chia sẻ.

Những tấm gương học tập, làm theo Bác thời gian qua đã tạo sức lan tỏa lớn trong toàn Đảng và toàn xã hội, làm cho việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ ngày càng đi vào chiều sâu, có kết quả thực chất.

Thủ tướng trao Bằng khen cho các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã tặng hoa và Bằng khen cho 5 tập thể và 20 cá nhân là điển hình tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy và các đơn vị có điển hình khu vực và toàn quốc cũng được tặng biểu trưng của Ban tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu toàn quốc các điển hình tiêu biểu học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.