Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần điều tiết mức độ đưa thông tin tiêu cực

Hiền Thu| 21/09/2019 17:28

(HNMO) - Ngày 21-9, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV, tại hai huyện Đan Phượng và Hoài Đức.

Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri hai huyện bày tỏ tin tưởng, kỳ họp thứ tám sẽ diễn ra chất lượng, Quốc hội đưa ra những quyết sách đúng đắn về nhiều vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm.

Tiếp tục phản ánh những vấn đề thực tiễn tại địa phương, cử tri kiến nghị sửa đổi Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg ngày 27-10-2008 về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương, để bảo đảm công bằng cho những người đi bộ đội sau năm 1976; Nhà nước cần sớm có chính sách hỗ trợ đối với các hộ ven sông Hồng bị mất đất nông nghiệp do sạt lở đất.

Trước việc các mạng xã hội và một số trang báo đưa tin chi tiết về một số vụ án giết người nghiêm trọng thời gian gần đây, cử tri cho rằng, việc đưa tin như vậy thiếu tính nhân văn, ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội và kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông có hướng dẫn để chấn chỉnh việc này.

Cử tri huyện Đan Phượng còn đề nghị, các cấp quan tâm đầu tư xây cầu bắc qua sông Hồng nối huyện Đan Phượng với huyện Mê Linh; lắp đặt hệ thống đèn đường giao thông trên địa bàn một số xã…

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã tiếp thu ý kiến của cử tri để tổng hợp, báo cáo tại kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV cũng như đề nghị các cơ quan chức năng trả lời cử tri về những vấn đề thuộc thẩm quyền.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần điều tiết mức độ đưa thông tin tiêu cực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.