Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự ủng hộ của nhân dân – nhân tố quyết định thành công trong xây dựng nông thôn mới

HNMO| 21/09/2019 18:17

(HNMO) - Sáng 21-9, tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình số 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố khẳng định, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của chương trình xây dựng nông thôn mới.

Thay mặt lãnh đạo thành phố tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Hải cảm ơn sự ghi nhận, đánh giá của đồng chí Thủ tướng đối với những kết quả sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình số 02-Ctr/TU của Thành ủy Hà Nội và nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo cụ thể và toàn diện này. 

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình 02 - CTr/TU của Thành ủy đã đóng góp nhiều cho việc hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm kỳ Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, đặc biệt trong đó có các chỉ tiêu đã về đích trước 2 năm (tính đến hết năm 2018).

Hà Nội đã có 352 xã đạt chuẩn nông thôn mới, bằng 84,2% (kế hoạch nhiệm kỳ là 80%); tỷ lệ trường công lập 4 cấp (mầm non, tiểu học, THCS, THPT) đạt chuẩn quốc gia đạt 66,2% (kế hoạch là 65-70%); tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều mới còn 1,16% (kế hoạch là dưới 1,2%). Bên cạnh đó, còn rất nhiều kết quả nổi bật khác đã được làm rõ tại hội nghị.

"Hà Nội rất phấn khởi được đứng trong nhóm đầu các tỉnh, thành phố có số xã đạt chuẩn nông thôn mới và mức thu nhập bình quân khu vực nông thôn cao nhất cả nước. Có được những kết quả đó là nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ thành phố tới cơ sở, và đặc biệt, thành tố quyết định sự thành công của chương trình chính là sự ủng hộ và tích cực của đông đảo nhân dân", đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định.

Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế qua 10 năm thực hiện chương trình, đồng chí Hoàng Trung Hải đề nghị các ban, ngành chức năng, MTTQ và các đoàn thể chính trị thành phố và cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, các xã tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của chương trình xây dựng nông thôn mới đã nêu trong báo cáo và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng các cấp.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, đồng chí Hoàng Trung Hải gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; sự ủng hộ, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành trung ương, các tỉnh, thành phố đối với Hà Nội trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự ủng hộ của nhân dân – nhân tố quyết định thành công trong xây dựng nông thôn mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.