Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tri kiến nghị nâng cao chất lượng xây dựng luật

Hiền Thu| 24/09/2019 18:11

(HNMO) - Ngày 24-9, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV tại các huyện: Mê Linh, Sóc Sơn và Quốc Oai.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại các cuộc tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ bảy, cử tri tiếp tục kiến nghị về những vấn đề quan tâm.

Theo cử tri các huyện Mê Linh, Sóc Sơn, đã có nhiều luật được thông qua, song có một số luật, thời gian thực thi chưa lâu đã phải sửa đổi, nguyên nhân một phần do chất lượng xây dựng luật chưa tốt. Cử tri kiến nghị giảm số đại biểu Quốc hội kiêm nhiệm để bảo đảm chất lượng làm luật được tốt hơn.

Nêu thực tế những vụ việc liên quan đến sản xuất ma túy, tệ nạn xã hội… được Bộ Công an phát hiện trong thời gian vừa qua, cử tri huyện Mê Linh cho rằng, có phần trách nhiệm của chính quyền địa phương khi chưa sát sao và kiến nghị Quốc hội tăng cường giám sát về trách nhiệm người đứng đầu.

Cùng với việc nêu những bất cập về hệ thống điện chiếu sáng, việc bàn giao các công trình thủy lợi…, cử tri huyện Quốc Oai kiến nghị đầu tư xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, đoạn từ đại lộ Thăng Long đến xã Cấn Hữu; quan tâm đầu tư nhân lực và thiết bị cho tuyến y tế cơ sở để giảm tải cho các bệnh viện lớn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri kiến nghị nâng cao chất lượng xây dựng luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.