Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám sát việc thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU tại huyện Gia Lâm

Vũ Thủy| 08/10/2019 09:00

(HNMO) - Sáng 8-10, Đoàn giám sát số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Gia Lâm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU ngày 26-4-2016 của Thành ủy về việc “Tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới, giai đoạn 2016-2020”.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết cùng dự.

Báo cáo với Đoàn giám sát, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Gia Lâm Nguyễn Tiến Việt cho biết, ngay sau khi có nghị quyết của cấp trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức 27 hội nghị tuyên truyền, quán triệt, học tập Chương trình số 05-CTr/TU gắn với Chương trình số 07-CTr/HU của Huyện ủy về “Đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Gia Lâm, giai đoạn 2015-2020” và các nội dung Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa IX) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

Ngoài ra, từ năm 2016 đến nay, Thường trực Huyện ủy còn làm việc với 45 lượt phòng, ban và 47 lượt đảng ủy xã, thị trấn về kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị hằng năm, trong đó có Chương trình số 05-CTr/TU.

Qua đó, việc nâng cao năng lực, khả năng sẵn sàng ứng phó với các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra về quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện luôn được đáp ứng. Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn cơ bản được giữ ổn định, không để xảy ra khủng bố, phá hoại, cháy nổ, tờ rơi, khẩu hiệu phản động, đồng thời bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm.

Cùng với đó, công tác phát hiện, đấu tranh, trấn áp, xử lý tội phạm được tập trung thực hiện, kết quả khám phá án hình sự đạt 85%; không để phát sinh tụ điểm, địa bàn phức tạp về ma túy; trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông được bảo đảm.

Tuy nhiên, Ban Thường vụ Huyện ủy Gia Lâm cũng cho rằng, công tác nắm bắt tình hình nội bộ nhân dân có lúc còn chưa kịp thời, một số vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm; tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông còn tiềm ẩn. Đặc biệt, công tác phối hợp tổ chức thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại một số địa phương, đơn vị chất lượng còn hạn chế.

Sau khi các thành viên trong Đoàn giám sát trao đổi và giải trình thêm của Ban Thường vụ Huyện ủy Gia Lâm, kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, Huyện ủy Gia Lâm đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai Chương trình số 05-CTr/TU. Những kết quả triển khai chương trình đã tác động tích cực đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện, quốc phòng, an ninh được bảo đảm, các vụ việc phức tạp được giải quyết kịp thời.

Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Gia Lâm tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, nắm bắt tình hình để kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc ở cơ sở, tránh phát sinh những vụ việc nóng, phức tạp.

Trong đó, huyện cần làm tốt công tác dự báo tình hình an ninh trật tự có tác động đến phát triển kinh tế - xã hội, từ đó bổ sung các giải pháp mới, phù hợp với phát triển đô thị của huyện trong tương lai.

Nhấn mạnh về tình hình an ninh còn tiềm ẩn phức tạp, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị Huyện ủy Gia Lâm chỉ đạo nắm chắc các vụ việc vi phạm trật tự xây dựng; địa bàn chưa khắc phục được công tác phòng cháy, chữa cháy, để có giải pháp khắc phục. Trong đó, cần thường xuyên phát động trong nhân dân công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc, tố giác tội phạm; làm tốt công tác tuyên truyền về những âm mưu, thủ đoạn mới của các thế lực thù địch tác động đến cán bộ, công chức, từ đó chủ động trong mọi tình huống, không để yếu tố bất ngờ.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đề nghị Huyện ủy Gia Lâm chỉ đạo giải quyết triệt để các vụ việc còn tồn đọng; tăng cường đối thoại với nhân dân; chuẩn bị các bước để tiến hành đại hội đảng các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát việc thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU tại huyện Gia Lâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.