Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy công tác dân vận tại cơ sở để xử lý hiệu quả các vụ việc, kiến nghị của nhân dân

Hương Ly - Ảnh: Hữu Tiệp| 08/10/2019 12:47

(HNMO) - Thực hiện Kế hoạch 159-KH/TU ngày 27-7-2019 của Thành ủy và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội về việc ủy quyền cho đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU ngày 4-7-2017 của Ban Thường vụ Thành ủy và Chỉ thị 15 CT/TU ngày 16-12-2016 của Thành ủy kiểm tra việc tiếp công dân, đảng viên và giải quyết khiếu nại, tố cáo của quận Cầu Giấy, ngày 8-10, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã chủ trì buổi tiếp công dân tại trụ sở Quận ủy Cầu Giấy.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tiếp công dân tại Quận ủy Cầu Giấy.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã lắng nghe 3 ý kiến, kiến nghị, phản ánh, khiếu nại của các công dân. Trong đó, các ý kiến chủ yếu tập trung phản ánh về tình trạng quản lý, sử dụng đất đai; xây dựng sai phép, không phép, lấn chiếm đất công; các tranh chấp dân sự về nhà đất, tranh chấp tại chung cư… Đây là những vụ việc tồn tại từ lâu nhưng chưa được xử lý triệt để, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Trực tiếp trả lời công dân, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn giao UBND quận Cầu Giấy và các phường có liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra ngay, phản ánh đúng hiện trạng, đúng quy định. Việc xử lý cần thực hiện theo hướng giải quyết kịp thời, công khai minh bạch, bảo đảm đúng pháp luật. 

Qua tiếp xúc, trao đổi với công dân về các vụ việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị, chính quyền các cấp thời gian tới cần sâu sát cơ sở, giải quyết kịp thời các vụ việc. Bên cạnh đó, cần chủ động rà soát, tăng cường, phát huy công tác dân vận tại cơ sở để xử lý hiệu quả vụ việc. Trong quá trình giải quyết tranh chấp, cần tiến hành hòa giải, gặp gỡ đối thoại, đưa ra các giải pháp hợp lý nhất, bảo đảm thấu tình, đạt lý, tránh gây mất đoàn kết trong khu vực.

Đối với vấn đề quản lý chung cư, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn khẳng định: Ban Thường vụ Thành ủy đã có Nghị quyết số 26-NQ/TU ngày 28-6-2019 về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước đối với việc quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Do đó, quận Cầu Giấy cần sớm rà soát, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của người dân.

Đồng chí Đào Đức Toàn cũng đề nghị các cấp chính quyền rà soát đất công đã giao cho các phường quản lý để có biện pháp sử dụng hiệu quả, tránh lãng phí. Những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp nào thì cấp đó chủ động xử lý. Đối với các vấn đề thuộc trách nhiệm quản lý của các sở, ngành, quận Cầu Giấy chuyển hồ sơ cho đơn vị chức năng trả lời và giải quyết dứt điểm, tránh để vụ việc tồn đọng, kéo dài...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy công tác dân vận tại cơ sở để xử lý hiệu quả các vụ việc, kiến nghị của nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.