Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám sát việc thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU tại Sở Khoa học và Công nghệ

Vũ Thủy| 08/10/2019 16:53

(HNMO) - Chiều 8-10, Đoàn giám sát số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết chủ trì đã làm việc với Đảng ủy Sở Khoa học và Công nghệ về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU ngày 26-4-2016 của Thành ủy về việc “Tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới, giai đoạn 2016-2020”.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách Sở Khoa học và Công nghệ Phạm Trung Chính, từ năm 2016 đến nay, Sở đã tham mưu thành phố ban hành nhiều cơ chế, chính sách, tổ chức các hội nghị, hội thảo nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ gắn với thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng - an ninh.

Đặc biệt, Sở triển khai 12 chương trình khoa học và công nghệ cấp thành phố, trong đó có một số chương trình nghiên cứu thuộc lĩnh vực chính trị, quốc phòng - an ninh, góp phần cung cấp những luận cứ khoa học cho việc xây dựng các chủ trương, chính sách của thành phố liên quan đến nội dung này.

Kết luận buổi giám sát, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết nhấn mạnh, Đảng ủy Sở Khoa học và Công nghệ đã quán triệt, triển khai tốt các chương trình công tác của Thành ủy; chủ động tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ trong việc chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh. Tuy nhiên, đồng chí Hoàng Trọng Quyết cho rằng, Sở vẫn còn thiếu kế hoạch tổ chức thực hiện, nên chưa rõ nhiệm vụ của mình khi triển khai Chương trình số 05-CTr/TU trên thực tiễn.

Nhấn mạnh thời gian tới cần tập trung cho nhiệm vụ xây dựng các văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, đồng chí Hoàng Trọng Quyết đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ tập trung đánh giá, tổng kết việc thực hiện Chương trình 05-CTr/TU nói riêng và các chương trình trọng tâm của Đảng bộ thành phố khóa XVI nói chung, từ đó xác định các nội dung cụ thể trong tham mưu cho thành phố.

Đồng thời, Sở cần chủ động tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố tổ chức nghiên cứu những gì Hà Nội đang cần trong sự nghiệp phát triển đô thị, từ đó nâng cao chất lượng các đề tài khoa học, phát huy thế mạnh của đội ngũ các nhà khoa học, giúp cho Hà Nội trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát việc thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU tại Sở Khoa học và Công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.