Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đấu tranh chống tham nhũng phải gắn với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Theo VOV.vn| 16/10/2019 06:40

Chiều 15-10, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng chống tham nhũng do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy viên Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng làm Trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) về công tác phòng, chống tham nhũng.

Tham gia buổi làm việc, về phía VOV có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ, các Phó Tổng Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị của Đài.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Trước đó, tổ giúp việc của Đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo, đại diện 24 đơn vị của Đài để trao đổi, nắm tình hình kết quả công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2019. Theo đó, Đảng ủy, cấp ủy các cấp VOV đã lãnh đạo, chỉ đạo, chú ý việc phổ biến, quán triệt, triển khai nghiêm túc các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng và đạt nhiều kết quả tích cực.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng đã ghi nhận những nỗ lực của VOV trong công tác phòng, chống tham nhũng. Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm mà Đài cần triển khai trong thời gian tới, đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu phải tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, quán triệt trong cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên về các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng. Với vai trò của một cơ quan báo chí chủ lực của Đảng, Nhà nước, VOV tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống tham nhũng ở tất cả các cấp, các khâu, các địa bàn.

“Phòng, chống tham nhũng đòi hỏi sự tỉnh táo, tính chiến đấu của từng phóng viên, đảng viên. Mỗi bài báo phải căn cứ vào chứng cứ khách quan, dựa trên pháp luật, với những lý luận sắc bén, không để cảm xúc chi phối. Không cố tình làm giảm nhẹ nhưng cũng không đẩy lên quá bản chất vấn đề”, đồng chí Võ Văn Thưởng nêu rõ, đồng thời yêu cầu, đấu tranh chống tham nhũng phải gắn liền với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng chính trị, đấu tranh phản bác lại những luận điệu sai trái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đấu tranh chống tham nhũng phải gắn với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.