Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bế mạc phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Hiền Thu| 17/10/2019 17:49

(HNMO) - Chiều 17-10, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm việc trong 4 ngày để tập trung xem xét, cho ý kiến về những nội dung chuẩn bị báo cáo tại kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc.

Nhấn mạnh còn 3 ngày nữa là khai mạc kỳ họp thứ tám, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thường trực Hội đồng Dân tộc, Thường trực các Ủy ban của Quốc hội, các ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, các cơ quan hữu quan phải bám sát kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong từng nội dung mà phiên họp này đã cho ý kiến để khẩn trương hoàn chỉnh báo cáo, bảo đảm chất lượng, sớm gửi cho đại biểu Quốc hội tự nghiên cứu để chuẩn bị thảo luận tại kỳ họp.

Đối với những nội dung chưa đủ căn cứ để quyết định, Chủ tịch Quốc hội đề nghị khẩn trương rà soát, hoàn chỉnh, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lưu ý, theo báo cáo của Tổng Thư ký Quốc hội, đến nay vẫn còn khá nhiều nội dung kỳ họp vẫn chưa bảo đảm đủ hồ sơ, tài liệu gửi đến đại biểu Quốc hội theo quy định và đề nghị các cơ quan tập trung cao độ để hoàn thiện các hồ sơ tài liệu và gửi đến đại biểu Quốc hội trong thời gian sớm nhất. Tổng Thư ký Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tiếp tục chủ động trong công tác chuẩn bị, rà soát các điều kiện về cơ sở kỹ thuật, an ninh, bảo đảm công tác phục vụ kỳ họp được sẵn sàng, chu đáo.

Trước đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về Báo cáo nghiên cứu khả thi về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Cũng trong buổi chiều, với 100% đại biểu có mặt tán thành, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.