Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thẩm tra dự thảo Nghị quyết về thí điểm không tổ chức hội đồng nhân dân phường ở Hà Nội

TTXVN| 24/10/2019 06:57

Chiều 23-10, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã tổ chức phiên thẩm tra dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm không tổ chức hội đồng nhân dân tại các phường thuộc quận, thị xã của thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham dự phiên họp thẩm tra, về phía thành phố Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Đức Chung.

Theo dự thảo Nghị quyết, 177 phường thuộc các quận và thị xã Sơn Tây của Hà Nội sẽ thí điểm không tổ chức hội đồng nhân dân phường bắt đầu từ ngày 1-6-2021. Tại những nơi thí điểm, ủy ban nhân dân quận, thị xã sẽ được bổ sung thêm các nhiệm vụ, quyền hạn để quản lý, điều hành công việc trên địa bàn. Cũng theo dự thảo Nghị quyết, việc tiếp tục duy trì hội đồng nhân dân ở phường là không còn phù hợp, mà chỉ nên còn ủy ban nhân dân phường để quản lý hành chính, cung ứng một số dịch vụ công theo phân cấp, ủy quyền.

Tại phiên thẩm tra, nhiều đại biểu tán thành với việc không tổ chức hội đồng nhân dân phường tại Hà Nội, tuy nhiên cũng đề nghị làm rõ thêm vai trò, nhiệm vụ của ủy ban nhân dân phường khi thực hiện thí điểm.

Hiện số lượng đại biểu hội đồng nhân dân mỗi phường, xã, thị trấn tại Hà Nội là gần 30 người, trong đó cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ hưu chiếm tương đối. Nếu không còn hội đồng nhân dân cấp phường thì Hà Nội sẽ giảm được từ 2.900 đến 3.500 cán bộ hội đồng nhân dân phường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm tra dự thảo Nghị quyết về thí điểm không tổ chức hội đồng nhân dân phường ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.