Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực hiện Đề án số 21-ĐA/TU, Hà Nội sẽ giảm 33.000 người hoạt động không chuyên trách

Tuấn Việt| 07/11/2019 12:41

(HNMO) - Sáng 7-11, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị báo cáo viên thành phố tháng 11-2019.

Tham dự có hơn 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo, chuyên viên các ban Đảng và Văn phòng Thành ủy; các báo cáo viên thành phố; đại diện lãnh đạo của 24 hội hữu nghị và tổ chức thành viên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí của Hà Nội.

Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương đã thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Trần Đình Cảnh quán triệt nội dung, tình hình triển khai thực hiện Đề án 21-ĐA/TU ngày 16-9-2019 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về "Sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội"; Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Long Biên Nguyễn Thế Thạch thông tin kết quả, bài học kinh nghiệm trong tổ chức làm điểm về sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn quận.

Theo Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy, hiện nay, toàn thành phố có 55.300 người hoạt động không chuyên trách ở phường, xã, thị trấn và thôn, tổ dân phố. Dự kiến sau khi thực hiện Đề án số 21-ĐA/TU, thành phố sẽ giảm 33.000 người hoạt động không chuyên trách, giúp tinh gọn bộ máy, tiết kiệm chi phí. Để đề án được triển khai hiệu quả, các cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể cần tăng cường tuyên truyền, phân tích rõ những ưu điểm của đề án, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện.

Kết luận hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học đề nghị, Ban Tuyên giáo các quận, huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy và các báo cáo viên tích cực tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố, đặc biệt là Đề án số 21-ĐA/TU.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Đề án số 21-ĐA/TU, Hà Nội sẽ giảm 33.000 người hoạt động không chuyên trách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.