Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám sát việc chấp hành pháp luật trong quy hoạch tại Thạch Thất, Phú Xuyên

Vũ Thủy| 08/11/2019 19:50

(HNMO) - Ngày 8-11, hai đoàn giám sát của Thường trực HĐND thành phố Hà Nội đã giám sát việc chấp hành pháp luật về quy hoạch xây dựng trên địa bàn hai huyện Thạch Thất, Phú Xuyên. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của thành phố.

Đoàn giám sát số 1 do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Thạch Thất.

Theo báo cáo của UBND huyện Thạch Thất, sau khi Đồ án quy hoạch chung xây dựng huyện được phê duyệt, UBND huyện đã lập kế hoạch nghiên cứu các đồ án quy hoạch chi tiết khu trung tâm xã, điểm dân cư nông thôn... Ngoài ra, huyện cũng tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, bảo đảm việc đầu tư xây dựng các công trình trên địa bàn huyện phù hợp với quy hoạch được duyệt.

Đoàn ghi nhận, thời gian qua, huyện Thạch Thất đã thực hiện quy định, chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy và kế hoạch của UBND thành phố đối với các quy hoạch đã được phê duyệt. Từ năm 2017 đến nay, huyện đã tổ chức rà soát lập điều chỉnh 19 đồ án quy hoạch chung xây dựng xã. Tuy nhiên, việc quy hoạch chung của các xã trong huyện vẫn còn hạn chế, chưa có liên kết vùng, chưa thể hiện sự đồng bộ hạ tầng, khu sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, hệ thống giao thông, thủy lợi… để phục vụ sản xuất.

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý, huyện cập nhật đồng bộ các quy hoạch chuyên ngành; phối hợp tập huấn cho cán bộ làm công tác quy hoạch về kiến thức pháp luật, nâng cao năng lực cho cán bộ. Đồng chí cũng đề nghị các sở, ngành của thành phố tăng cường phối hợp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho huyện Thạch Thất trong lĩnh vực xây dựng và thực hiện quy hoạch.

* Đoàn giám sát số 2 do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Phú Xuyên.

Theo UBND huyện Phú Xuyên, quá trình lập, phê duyệt quy hoạch, huyện đều lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân, các sở, ngành liên quan theo quy định. Tuy nhiên, Đồ án quy hoạch chung xây dựng huyện chưa cập nhật hết các khu đất hiện trạng đang sử dụng, dẫn đến khó khăn trong công tác quản lý. Cùng với đó, quy hoạch phân khu của huyện chưa được phê duyệt, ảnh hưởng lớn đến việc triển khai thực hiện các dự án...

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà đề nghị, thời gian tới, UBND huyện Phú Xuyên khẩn trương rà soát các quy hoạch, đề xuất các giải pháp với thành phố để điều chỉnh cho phù hợp thực tế. Khi đã có quy hoạch, huyện quan tâm triển khai, đặc biệt chú trọng quy hoạch trong lĩnh vực giáo dục, y tế, thiết chế văn hóa. Đồng thời, huyện đẩy mạnh công khai quy hoạch để tạo điều kiện cho người dân cùng tham gia giám sát...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát việc chấp hành pháp luật trong quy hoạch tại Thạch Thất, Phú Xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.