Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Cựu giáo chức Việt Nam có hơn 60 vạn hội viên

Minh Đức| 12/11/2019 19:28

(HNMO) - Ngày 12-11, tại Hà Nội, Hội Cựu giáo chức Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu Hội Cựu giáo chức Việt Nam lần thứ IV (2019-2024).

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng: Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai gửi lẵng hoa chúc mừng. 

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trao Bằng khen cho Hội Cựu giáo chức Việt Nam và Giáo sư Phạm Minh Hạc

Trong nhiệm kỳ (2014-2019), Hội Cựu giáo chức Việt Nam đã phát triển mạnh về quy mô và có nhiều đổi mới trong tổ chức hoạt động. Hội đã phát triển ở 62 tỉnh, thành phố với hơn 60 vạn hội viên.

Hội Cựu giáo chức Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện tốt nội dung “4 cùng” trong chương trình phối hợp giữa hai bên, trong đó có việc cùng tham gia góp ý xây dựng các chương trình hoạt động của ngành và phối hợp chăm sóc đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã nghỉ hưu.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu giáo chức Việt Nam đã tích cực tham gia góp ý xây dựng các chủ trương, chính sách lớn của ngành như, tham gia ý kiến trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TƯ về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; xây dựng Luật Giáo dục (sửa đổi) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; xây dựng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới…

Hội cũng đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc xây dựng các chính sách cho nhà giáo, nhất là với nhà giáo đã nghỉ hưu. Các chính sách này đã đem lại quyền lợi và sự động viên, khích lệ cho các nhà giáo nghỉ hưu.

Nhiệm kỳ 2019-2024, Hội Cựu giáo chức Việt Nam đặt mục tiêu trọng tâm là quan tâm chăm sóc, bảo vệ lợi ích của hội viên, đồng thời phát huy vai trò gương mẫu và trách nhiệm công dân của nhà giáo. Hội quyết tâm thực hiện tốt 5 chương trình hành động, trong đó có việc tiếp tục phát triển về quy mô hội viên; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, kiến nghị các chính sách bảo vệ quyền lợi cho nhà giáo đã nghỉ hưu; vận động nhà giáo về hưu đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm, góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo...

Đại hội đã bầu 134 Ủy viên Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức nhiệm kỳ 2019-2024. 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội Cựu giáo chức Việt Nam và Giáo sư Phạm Minh Hạc, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam nhiệm kỳ 2014-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Cựu giáo chức Việt Nam có hơn 60 vạn hội viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.