Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện

Hiền Thu - Ảnh: Bá Hoạt| 13/11/2019 09:09

(HNMO) – Ngày 13-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dẫn đầu Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với Đảng ủy Tổng công ty Du lịch Hà Nội về việc thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26-6-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo”.

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn kiểm tra.

Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội Nguyễn Văn Dũng cho biết, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU đã được Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng công ty chủ động triển khai, cụ thể hóa bằng chương trình hành động, làm tốt công tác hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá hiệu quả và rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.

Thực hiện nhiệm vụ được giao trong Nghị quyết số 06-NQ/TU, Tổng công ty đã chủ động, tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch như: Đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh du lịch; tham gia hiệu quả các hội chợ du lịch trong và ngoài nước; hỗ trợ, tài trợ các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch; tích cực tham gia các chương trình xúc tiến, hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trong nước và tại thị trường nước ngoài…

Tổng công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch, dịch vụ khách sạn, tìm kiếm và kết nối với các đối tác trọng điểm để xúc tiến du lịch vào một số thị trường ổn định, có nhiều tiềm năng phát triển như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Âu, Bắc Mỹ, ASEAN... Cùng với việc triển khai nhiều dự án mới, Tổng công ty đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng – Trường đua ngựa với tổng mức đầu tư 420 triệu USD. Trong đó, vốn chủ sở hữu của Tổng công ty Du lịch Hà Nội là 18 triệu USD.

Việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch của Tổng công ty được chỉ đạo quyết liệt, giúp đơn vị hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Tốc độ tăng trưởng về sản xuất kinh doanh đạt trung bình 12%-15% so với năm trước. Chín tháng năm 2019, doanh thu của Tổng công ty đạt gần 1.500 tỷ đồng, bằng 74% kế hoạch năm; nộp ngân sách gần 323 tỷ đồng, đạt 80% kế hoạch năm.

Bên cạnh kết quả đạt được, Tổng công ty Du lịch Hà Nội cũng bộc lộ một số hạn chế, tồn tại. Đó là, hoạt động của doanh nghiệp cổ phần có dưới 50% vốn nhà nước phát sinh nhiều yếu tố bất cập, dẫn đến vai trò của tổ chức Đảng, đoàn thể hạn chế; sản phẩm du lịch chưa đa dạng...

Sau khi lắng nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận, đánh giá cao vai trò của Tổng công ty Du lịch Hà Nội trong sự nghiệp phát triển du lịch của Thủ đô. Đồng chí đề nghị Tổng công ty phát huy kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra để xây dựng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, là đơn vị chủ lực trong lĩnh vực du lịch của Thủ đô. Trong đó, Tổng công ty cần khẩn trương cụ thể hóa chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU và Kế hoạch 207/KH-UBND ngày 11-11-2016 của UBND thành phố Hà Nội về thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU, nhất là những vấn đề còn bất cập.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi kiểm tra.

Cho rằng lĩnh vực lữ hành chưa được khai thác triệt để, chưa phát huy được lợi thế, tiềm năng có nhiều điểm, nhiều di tích lịch sử của Hà Nội, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng gợi ý Tổng công ty xây dựng các tour, liên kết các điểm đến hấp dẫn. Tổng công ty cần phối hợp với Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu về công tác quy hoạch, phát triển du lịch của thành phố, quy hoạch các cụm du lịch, nâng số lượng điểm đến của các tour du lịch…

Ngoài ra, Tổng công ty cần chủ động tham mưu, đề xuất với Thành ủy, UBND thành phố những cơ chế, chính sách phát triển du lịch, xây dựng các điểm đến hấp dẫn, cung cấp phong phú các dịch vụ du lịch.  

Đặc biệt năm 2020 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước nên ngay từ bây giờ, Tổng công ty Du lịch Hà Nội phải xây dựng kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch; nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm du lịch và đầu tư hơn cho ngành nghề kinh doanh chính là lữ hành, dịch vụ mua sắm, vui chơi giải trí… Để làm được điều đó, cần sự năng động, sáng tạo và tính chuyên nghiệp của từng đơn vị thành viên. Đồng chí đề nghị Tổng công ty tiếp tục quan tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, ứng xử thanh lịch, văn minh, góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Đặc biệt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý, song song với việc phát triển sản xuất, kinh doanh, cổ phần hóa theo quy định, Tổng công ty Du lịch Hà Nội cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV (nhiệm kỳ 2020-2025).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.