Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển thành phố Cần Thơ

TTXVN| 14/11/2019 06:44

Chiều 13-11, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương đã tổ chức hội nghị Ban Chỉ đạo Trung ương xây dựng đề án tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TƯ của Bộ Chính trị khóa IX về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương. Ảnh: Quốc Việt/TTXVN

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đề nghị, trong quá trình tổng kết Nghị quyết số 45-NQ/TƯ, các ban, bộ, ngành và thành phố Cần Thơ cần bám sát kết quả thực hiện 15 năm qua đối với những nội dung, quan điểm, mục tiêu, giải pháp lớn được nêu tại Nghị quyết, từ đó nhận diện được các khó khăn, thuận lợi, các nguyên nhân khách quan, chủ quan, phân tích rõ và đầy đủ được bối cảnh tình hình mới đặt ra để xây dựng hướng phát triển đối với Cần Thơ thời gian tới.

Với phương châm phát triển không chỉ cho Cần Thơ mà còn cho cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long và đất nước, Trưởng ban Kinh tế Trung ương yêu cầu, cần phân tích được lợi thế so sánh và đặt Cần Thơ trong sự phát triển chung của cả vùng và đất nước. Quá trình tổng kết ngoài các ban, bộ, ngành trung ương cần lấy thêm ý kiến của các cơ quan độc lậpbao gồm: Các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước, sự đóng góp ý kiến của các tỉnh liền kề trong vùng để tạo sự đồng thuận trong việc ban hành một nghị quyết hay kết luận của Bộ Chính trị trong thời gian tới.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương cũng đề nghị, lãnh đạo thành phố Cần Thơ tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt việc tham gia phối hợp xây dựng Đề án tổng kết nghị quyết; các ban, bộ, ngành trung ương tích cực phối hợp, phân công thực hiện nhiệm vụ và hỗ trợ Cần Thơ để việc tổng kết nghị quyết bảo đảm đúng tiến độ và đạt được kết quả cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển thành phố Cần Thơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.