Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải quyết các vấn đề mới phát sinh ngay tại cơ sở, tránh để đơn thư vượt cấp

Vũ Thủy| 15/11/2019 19:10

(HNMO) - Chiều 15-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng và các đại biểu HĐND thành phố Hà Nội đơn vị bầu cử quận Bắc Từ Liêm đã giám sát về tình hình thực hiện kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.

Từ kỳ họp thứ bảy đến kỳ họp thứ chín, HĐND thành phố tổ chức 4 kỳ tiếp xúc với cử tri quận Bắc Từ Liêm. Qua đó, đã có hơn 300 kiến nghị được phản ánh. UBND quận Bắc Từ Liêm đã tiếp thu, trả lời hơn 200 kiến nghị thuộc thẩm quyền; UBND thành phố tiếp thu, trả lời 46 kiến nghị thuộc thẩm quyền. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều kiến nghị chậm được giải quyết, trong đó 92% là kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Về thực hiện kết luận tố cáo, quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật, toàn quận có 18 kết luận giải quyết đơn tố cáo, 58 quyết định giải quyết khiếu nại. Đến nay, đã giải quyết xong 8 kết luận, 49 quyết định…

Thay mặt tổ đại biểu HĐND thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng ghi nhận các cấp chính quyền quận Bắc Từ Liêm đã tập trung giải quyết các kiến nghị, đơn thư, khiếu nại của người dân.

Với các vụ việc chưa giải quyết xong, thời gian tới, quận cần phân loại đơn, thư, xác định những vấn đề “nóng” để tập trung giải quyết trước, tránh ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành của quận, cũng như giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm phối hợp với các sở, ngành trong việc giải quyết các kiến nghị, đơn thư, khiếu nại của người dân; đồng thời, các phường trong quận giải quyết các vấn đề mới phát sinh ngay tại cơ sở, tránh để đơn thư vượt cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết các vấn đề mới phát sinh ngay tại cơ sở, tránh để đơn thư vượt cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.