Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam"

Theo T.Hoài (TTXVN)| 16/11/2019 18:17

Ngày 16-11, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải lần thứ hai của cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” cho các thí sinh đoạt giải khu vực phía Nam.

Đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại lễ trao giải. 

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, cuộc thi nhằm tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là đối với thế hệ trẻ về lịch sử vẻ vang 90 năm thành lập Đảng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước cũng như trong sự nghiệp đổi mới hiện nay; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng ta là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Qua đó, góp phần đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống.

Cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa, thu hút và là kênh thông tin hữu hiệu để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng lịch sử vẻ vang 90 năm của Đảng đến đông đảo các tầng lớp nhân dân. Thời gian tới, Ban tổ chức cuộc thi mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy đảng, các ngành, các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí và đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Đại diện Ban tổ chức trao giải cho thí sinh giành giải Nhất. 

Theo Ban tổ chức, sau gần 3 tháng tổ chức, cuộc thi đã thu hút hơn 2 triệu lượt người tham gia, gần 20 triệu lượt người truy cập tìm hiểu về lịch sử Đảng trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng VCNET.

Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút sự quan tâm, tham gia của bạn bè quốc tế như Lào, Campuchia... Qua 11 tuần tổ chức, Ban tổ chức đã trao 11 giải Nhất; 22 giải Nhì; 33 giải Ba; 55 giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.