Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Hà Nội

Theo Tin tức| 17/11/2019 15:39

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2019), sáng 17-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và chung vui với nhân dân phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội, trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Nhấn mạnh đến ý nghĩa to lớn của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Thủ tướng nêu rõ, đây là dịp để cán bộ lắng nghe ý kiến của nhân dân qua hệ thống chính trị tại cơ sở; đồng thời mong muốn cán bộ, chính quyền và người dân trên địa bàn cùng gìn giữ truyền thống quý báu đoàn kết, thống nhất, nhất là trong bối cảnh quốc tế, khu vực hiện nay. 

Thủ tướng cho rằng, ngay tại cơ sở có rất nhiều tấm gương sáng, đáng quý để học tập, điều này rất quan trọng đối với thế hệ trẻ; qua đó, góp phần giáo dục truyền thống đất nước, gia đình, giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, Thủ đô hòa bình. 

Ghi nhận những thành quả của phường Điện Biên sau 1 năm phấn đấu liên tục đạt nhiều thành tích trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Thủ tướng nhấn mạnh, nguồn lực của đất nước ta không chỉ là “rừng vàng biển bạc”, mà chính là gần 100 triệu người Việt Nam đoàn kết, thống nhất, trên dưới một lòng, quyết tâm xây dựng Tổ quốc. Sức mạnh của chúng ta trong đấu tranh giải phóng dân tộc, trong giữ gìn bờ cõi non sông đó là tổng hợp ý chí, quyết tâm trên tinh thần “đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; thành công, thành công, đại thành công".  

Nhắc đến bản Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó Người đã căn dặn: “Giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng như giữ gìn con ngươi trong mắt mình”, Thủ tướng mong muốn, từng gia đình, chi bộ, khối phố... cần phải giữ gìn sự đoàn kết ấy. Thủ tướng cũng nhắc đến lời dạy của Bác: “Dân ta nhớ một chữ đồng. Đồng tình, đồng sức, đồng lòng, đồng minh”.

Với tinh thần đó, chúng ta không bao giờ chịu khuất phục, không bao giờ đầu hàng trước thiên nhiên, không bao giờ để mất nước, không bao giờ để mất đảng ta, mất chế độ chúng ta - Thủ tướng khẳng định và nhấn mạnh đến tinh thần "phục vụ nhân dân, lo cho nhân dân, đoàn kết nhân dân. Từ tinh thần ấy, tất cả chúng ta cùng thắp lên ngọn lửa yêu nước, tự tôn, tự hào dân tộc và tinh thần tự lực, tự cường vượt qua mọi thách thức, khó khăn. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Thông tin với bà con nhân dân trong phường Điện Biên về thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Thủ tướng nhấn mạnh đến quan điểm xuyên suốt “giương cao ngọn cờ đoàn kết dân tộc” để Tổ quốc ta, nhân dân ta đi đến bến bờ thành công và thịnh vượng, để đất nước vươn ra thế giới, xứng đáng với truyền thống dân tộc, xứng đáng với truyền thống của cha ông. Đó là mong mỏi của Bác Hồ, cũng là khát vọng của các đồng chí lão thành, của toàn dân.

Đánh giá cao thành tựu trong phát triển của thành phố Hà Nội, nhất là đời sống nhân dân được cải thiện rất rõ nét, tỷ lệ hộ nghèo thấp, Thủ tướng khẳng định, “chế độ xã hội chủ nghĩa phải làm sao để giảm khoảng cách giàu nghèo, khoảng cách giữa thành thị và nông thôn”. Thủ tướng cũng ghi nhận kết quả công tác chăm sóc gia đình chính sách, gia đình người có công, các hộ khó khăn của thành phố và phường Điện Biên.  

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan trung ương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao sự phấn đấu của Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ phường Điện Biên trong việc lãnh đạo, triển khai các phong trào cách mạng trên địa bàn. Thủ tướng căn dặn, tinh thần không được chủ quan bởi “những mục tiêu của cuộc cách mạng mà chúng ta phải hoàn thành rất cao, vậy chúng ta phải làm gì để xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân, của Đảng ta đối với cấp cơ sở”.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị cán bộ, đảng viên nói chung, nhất là lãnh đạo phường phải tiếp tục nêu gương để “nhân dân tin yêu, tín nhiệm hơn”. Nhắc đến tầm quan trọng của năm 2020, năm tiến hành Đại hội Đảng cấp cơ sở, Thủ tướng yêu cầu chính quyền địa phương phải tổ chức Đại hội thật tốt, chọn ra những cán bộ thực sự xứng đáng; giữ gìn được truyền thống của phường Điện Biên. Đặc biệt, cần tiếp tục quy tụ sự đoàn kết trong nhân dân, để kịp thời phát hiện hành vi xấu, đối tượng xấu bởi đây là phường trung tâm, địa bàn có nhiều trụ sở cơ quan trung ương; bên cạnh việc phát động toàn dân tham gia phong trào vì an ninh Tổ quốc thì tai mắt của nhân dân rất quan trọng. Thủ tướng đề nghị phát huy việc xây dựng tình làng, nghĩa xóm; “không chỉ đảng viên gương mẫu mà chúng ta cần phát động đến công dân gương mẫu”. 

Thủ tướng mong muốn “những người công dân của phường Điện Biên và tất cả chúng ta hãy đóng góp vào sự nghiệp vĩ đại của Đảng, của Bác Hồ để lại, đóng góp vào xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời căn dặn của Bác”.  

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, lãnh đạo các bộ, ngành và UBND thành phố Hà Nội đã trân trọng trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn so với các hộ trong phường, cụ cao niên trên địa bàn, các cháu học giỏi, gia đình văn hóa tiêu biểu.

Sau 1 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trên địa bàn phường Điện Biên đã có nhiều kết quả tốt. Tổ dân phố có người ốm đau được động viên, quan tâm, chia sẻ, khi có người qua đời, tổ chức tiễn đưa chu đáo, bà con luôn giúp đỡ lẫn nhau, thể hiện tình cảm ấm áp. Trong mỗi gia đình đã xây dựng chuẩn mực văn hóa ứng xử, giao tiếp và nếp sống gia phong. Cộng đồng dân cư luôn phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn “Đền ơn đáp nghĩa”, tinh thần tương thân tương ái, tổ chức tặng quà, trợ cấp khó khăn đột xuất cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trợ cấp đỡ đầu trẻ em vượt khó vươn lên trong học tập. Tổ chức chu đáo cho các cháu học sinh tham gia sinh hoạt vui chơi trong dịp hè.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.