Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phải coi sắp xếp cơ quan báo chí theo quy hoạch là nhiệm vụ chính trị

Võ Lâm - Ảnh: Bá Hoạt| 19/11/2019 12:52

(HNMO) - Sáng 19-11, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TƯ ngày 18-3-2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về “Tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới”.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Bằng khen cho các tập thể.

Tới dự có Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo tổng kết do Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Xuân Hà trình bày, thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TƯ, 15 năm qua, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội có bước chuyển biến, thể hiện trên 4 nhóm kết quả: Đổi mới, kiện toàn tổ chức, phương thức hoạt động, nâng cao vai trò là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người làm báo Thủ đô; chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên; động viên, khen thưởng, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên; tích cực tổ chức các hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế. Hiện nay, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội có 1.069 hội viên, sinh hoạt tại 19 liên chi hội, chi hội. 100% cán bộ, phóng viên báo chí Hà Nội có trình độ đại học trở lên; 70% trong số đó có trình độ trung cấp, cao cấp lý luận chính trị.

Bảy tham luận tại hội nghị đã làm rõ thêm vai trò, hoạt động của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, các liên chi hội, chi hội... 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đánh giá cao việc thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TƯ nghiêm túc, hiệu quả của thành phố Hà Nội, góp phần đưa chỉ thị đi sâu vào cuộc sống; nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo thành phố, cũng như của từng hội viên.

Nhấn mạnh những thách thức đặt ra trong thời gian tới, nhất là nguy cơ báo chí bị truyền thông xã hội, mạng xã hội chi phối lấn át, dẫn dắt bằng các thông tin giả mạo, sai sự thật, đồng chí Hồ Quang Lợi đề nghị các cấp Hội Nhà báo thành phố Hà Nội và từng hội viên cần phải chú trọng rèn luyện và nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp.

Kết luận hội nghị, ghi nhận, biểu dương kết quả hoạt động của Hội Nhà báo thành phố và các liên chi hội, chi hội, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho rằng, điểm nhấn trong 15 năm qua là cùng với sự quan tâm sát sao của Thành ủy Hà Nội, các cấp, các ngành thành phố đã phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tích cực trong các hoạt động của Hội Nhà báo thành phố và các hội viên.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị, Hội Nhà báo thành phố cần coi việc thực hiện sắp xếp các cơ quan báo chí theo quy hoạch là nhiệm vụ chính trị, chủ động phối hợp với các cơ quan thành phố, làm tốt công tác tư tưởng cho hội viên. Đặc biệt, báo chí Hà Nội là không được xa rời tôn chỉ mục đích và người làm báo Hà Nội phải có ý thức chính trị cao; nhưng không vì thế mà ỷ lại, không nỗ lực nâng cao tính hấp dẫn, độ sắc sảo về nghiệp vụ.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Bằng khen cho các cá nhân.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TƯ trong 15 năm qua. Báo Hànộimới vinh dự là một trong 6 tập thể được tuyên dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phải coi sắp xếp cơ quan báo chí theo quy hoạch là nhiệm vụ chính trị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.