Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố

Hiền Thu - Ảnh: Hữu Tiệp| 27/11/2019 09:06

(HNMO) - Sáng 27-11, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn làm việc với Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội về công tác tham gia tuyên truyền, vận động giải quyết các vụ việc phức tạp, khiếu kiện tập trung đông người.

Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, Đảng đoàn, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã nghiêm túc quán triệt, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4-7-2017 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội” gắn với tiếp tục thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU, Chương trình số 05-CTr/TU, Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 16-12-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố”.

Năm 2019, các cấp hội tổ chức hơn 1.000 buổi tuyên truyền các nghị quyết, pháp luật, quy tắc ứng xử của thành phố, thông tin về nhiệm vụ chính trị địa phương, tình hình an ninh trật tự, vấn đề bức xúc trên địa bàn với hơn 350.000 hội viên, phụ nữ; phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý số 1, Trung tâm Tư vấn pháp luật của Hội và các đơn vị liên quan tổ chức 126 buổi tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý cho 25.310 người, tư vấn trực tiếp cho 1.373 trường hợp.

Các cơ sở hội đã tham gia tuyên truyền, vận động giải quyết 503 vụ việc mâu thuẫn tại cộng đồng dân cư…

Báo cáo cũng nêu rõ một số tồn tại, hạn chế. Đó là công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Việc theo dõi giải quyết các kiến nghị, đề xuất sau giám sát, phản biện xã hội của các cấp hội hiệu quả chưa cao…

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe báo cáo và đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ các quận, huyện, thị xã thông tin về thực tế hoạt động tại địa phương cùng các ý kiến của các ban, ngành thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp hội phụ nữ thành phố và khẳng định kết quả đó đã góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội chung của Thủ đô.

Nêu một số vấn đề dễ gây phát sinh điểm nóng: Công tác giải phóng mặt bằng, vệ sinh môi trường, quản lý chung cư, quản lý các chợ, đất dịch vụ…, đồng chí Đào Đức Toàn cho rằng, giải quyết vấn đề này trước hết là của lãnh đạo thành phố, cùng với đó là sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, trong đó có Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố. Do đó, các cấp hội phụ nữ cần phát huy thế mạnh trong tuyên truyền, vận động, quan tâm, lắng nghe để những nguyện vọng chính đáng của người dân được giải quyết thỏa đáng trên cơ sở tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Nhấn mạnh năm 2020 có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tiếp tục bám sát và cụ thể hóa các chương trình, nghị quyết của Thành ủy để triển khai, thực hiện các nhiệm vụ; tích cực tham gia phối hợp với các lực lượng chức năng giải quyết các điểm nóng; thông qua hoạt động của Hội, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ phụ nữ và trẻ em…

Hội cũng cần phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố nghiên cứu, thực hiện các chuyên đề về chăm sóc, giáo dục trẻ em. Bên cạnh đó, Hội cần chủ động tham mưu với cấp ủy về công tác cán bộ nữ nhằm chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.