Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn công tác TP Hà Nội tặng quà gia đình chính sách tỉnh Sóc Trăng

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 11/12/2019 10:41

(HNMO) - Ngày 11-12, tại huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng, Đoàn công tác thành phố Hà Nội do đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội dẫn đầu đã tới thăm, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng xe đạp cho các em học sinh tỉnh Sóc Trăng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tham gia đoàn công tác, về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố; Hoàng Trọng Quyết, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; đại điện các ban Đảng Thành ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện.

Về phía tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Thạnh Trị cùng các học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thạnh Trị là huyện nghèo của tỉnh Sóc Trăng. Địa bàn huyện nằm dọc quốc lộ 1A với địa hình bị chia cắt nhiều bởi hệ thống kênh, rạch, nên kinh tế ở đây chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, trong đó, người dân chủ yếu trồng lúa, hoa màu, chăn nuôi thủy sản nước ngọt. Toàn huyện có diện tích tự nhiên hơn 28.756ha với 3 dân tộc: Kinh, Khmer, Hoa cùng sinh sống, trong đó có 5 xã và 16 ấp đặc biệt khó khăn.

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, ngoài món quà 3 tỷ đồng của thành phố Hà Nội dành tặng tỉnh Sóc Trăng vì mục đích an sinh xã hội, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã trao tặng các phần quà có tổng trị giá 165 triệu đồng cho huyện Thạnh Trị, bao gồm: Hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà, mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng, và 50 xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng và các đồng chí trong đoàn công tác đã trao tận tay các phần quà cho đại diện các gia đình và các em học sinh.

Đoàn công tác thành phố Hà Nội tặng xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm gắn bó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn, các hộ gia đình sẽ có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế; các học sinh tiếp tục nỗ lực học tập tốt để từ đó đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Sóc Trăng.

Bí thư Huyện ủy Thạnh Trị Nguyễn Hoàng Lộc đã cảm ơn những tình cảm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô dành cho tỉnh Sóc Trăng, huyện Thạnh Trị và khẳng định những món quà ý nghĩa đến từ Thủ đô Hà Nội sẽ là nguồn động viên với các gia đình và các học sinh, giúp các gia đình tiếp tục nỗ lực phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác TP Hà Nội tặng quà gia đình chính sách tỉnh Sóc Trăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.