Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khơi dậy những tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và tỉnh Sóc Trăng

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 11/12/2019 15:06

(HNMO) - Chiều 11-12, tại thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã tổ chức hội nghị hợp tác - phát triển.

Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; đồng chí Phan Văn Sáu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị, về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu; đại điện các ban Đảng Thành ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã.

Về phía tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Dương Sà Kha, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thống, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lê Hữu Nghĩa, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Tấn Hòa, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn báo cáo kết quả hợp tác giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Sóc Trăng.

Thay mặt Đoàn công tác thành phố Hà Nội báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, những năm qua tỉnh Sóc Trăng và thành phố Hà Nội thường xuyên duy trì nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trên một số lĩnh vực công tác. Trong đó năm 2014, Thành ủy Hà Nội đã trao tặng số tiền 5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Xóa đói giảm nghèo tỉnh Sóc Trăng. Các sở, ban, ngành, địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp của Hà Nội cũng đã chủ động, thường xuyên giữ mối quan hệ hợp tác với tỉnh Sóc Trăng và đã có những kết quả bước đầu.

Bên cạnh việc phối hợp, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, một số doanh nghiệp tại thành phố Hà Nội đã tìm hiểu đầu tư trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng trên một số lĩnh vực: Bất động sản, thương mại và dịch vụ.

Ngành Công Thương hai tỉnh, thành phố đã làm việc trực tiếp, trao đổi thông tin thị trường, các điều kiện để cung cấp sản phẩm vào các kênh phân phối truyền thống và các trung tâm thương mại, các siêu thị và quảng bá tại các lễ hội lớn tại Hà Nội. Hai tỉnh, thành phố cũng đã ký các biên bản ghi nhớ về cung ứng sản phẩm giữa các doanh nghiệp Hà Nội và tỉnh Sóc Trăng.

Hai địa phương đã thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch và tổ chức 2 đoàn khảo sát tuyến điểm du lịch tỉnh Sóc Trăng và tọa đàm liên kết tuyến điểm du lịch giữa Sóc Trăng và Hà Nội. Nhiều sản phẩm nông nghiệp của hai địa phương cũng được quảng bá, giới thiệu thông qua các hội chợ, triển lãm...

Tuy nhiên, do khoảng cách địa lý xa nhau, giao thông đi lại chưa thực sự thuận tiện, sự hợp tác phát triển trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội chưa được như mong đợi, chưa tương xứng với tiềm năng, vị thế của mỗi địa phương...

Đẩy mạnh hợp tác giữa hai địa phương

Tại hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội và tỉnh Sóc Trăng đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm đẩy mạnh hợp tác giữa hai địa phương.

Chia sẻ những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Sóc Trăng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Phan Văn Sáu mong muốn thành phố Hà Nội sẽ mở rộng việc hỗ trợ tỉnh trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nhằm xây dựng các trường học phục vụ việc học tập của giáo viên và học sinh tỉnh Sóc Trăng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng chia sẻ với những khó khăn của tỉnh Sóc Trăng và cho rằng, tỉnh Sóc Trăng cũng có nhiều thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp: “Nhiều sản phẩm của tỉnh Sóc Trăng đã có mặt tại Hà Nội, đặc biệt là sản phẩm lúa gạo của Sóc Trăng đã được đánh giá có chất lượng ngon nhất thế giới”.

Để mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Sóc Trăng và thành phố Hà Nội toàn diện và hiệu quả hơn, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị, cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, thời gian tới, hai địa phương sẽ tích cực trao đổi thông tin về cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh; phát huy tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư của hai địa phương. Cùng với việc mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công thương, hai địa phương sẽ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch nhằm quảng bá những nét văn hóa độc đáo và đặc sắc.

Đoàn công tác thành phố Hà Nội tặng 3 tỷ đồng cho Quỹ an sinh xã hội tỉnh Sóc Trăng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tin tưởng, với sự quyết tâm của hai địa phương, mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Sóc Trăng sẽ có những bước tiến mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương.

Tại buổi làm việc, thành phố Hà Nội đã trao tặng tỉnh Sóc Trăng 3 tỷ đồng để thực hiện chương trình an sinh xã hội.

Trân trọng cảm ơn tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Phan Văn Sáu mong muốn, thời gian tới, hai tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục hợp tác, phát triển toàn diện, qua đó phát huy tiềm năng, lợi thế vốn có của mỗi địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Phan Văn Sáu phát biểu tại hội nghị.

* Cũng trong chương trình làm việc, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội đã tới thăm Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Tân Huê Viên, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Sóc Trăng được thành lập từ năm 1982.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khơi dậy những tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và tỉnh Sóc Trăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.