Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tâm huyết xây dựng Thủ đô

Nhóm phóng viên| 12/10/2020 13:22

(HNMO) - Hôm nay, 12-10, Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ thành phố Hà Nội bước vào phiên chính thức với nhiều nội dung quan trọng. Bên hành lang Đại hội, các đại biểu đã chia sẻ với phóng viên Báo Hànộimới về những vấn đề tâm huyết nhằm xây dựng, phát triển Thủ đô bền vững.

Đại biểu Bạch Liên Hương, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:
Chăm lo an sinh xã hội tương xứng với vị thế của Thủ đô

Những kết quả trong nhiệm kỳ 2015-2020 cho thấy sự quyết liệt và cố gắng rất lớn của cấp ủy, chính quyền địa phương dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ thành phố. Trong nhiệm kỳ 2020-2025, thành phố đã đề ra mục tiêu tổng quát, định hướng và tầm nhìn: Đến năm 2025, phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực; đến năm 2030, Hà Nội trở thành thành phố “xanh - thông minh - hiện đại”; đến năm 2045, Hà Nội có chất lượng cuộc sống cao, kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển toàn diện, bền vững...

Tôi cho rằng, mục tiêu đặt ra rất lớn như vậy mà vẫn phải bảo đảm sự ổn định thì càng cần chăm lo nhiều hơn nữa cho công tác an sinh xã hội. Trong đó, cần có các giải pháp phù hợp, thiết thực để đạt được mục tiêu cụ thể: Tỷ lệ lao động qua đào tạo: 75-80%; tỷ lệ lao động có bằng cấp, chứng chỉ: 55-60%; tỷ lệ thất nghiệp thành thị: dưới 3%; không còn hộ nghèo và hộ tái nghèo theo tiêu chuẩn của thành phố. Cùng với đó, thành phố cần tiếp tục chăm lo đến người có công, những đối tượng chính sách. Làm sao để phát triển, chăm lo an sinh xã hội tương xứng với sự phát triển kinh tế - xã hội và vị thế của Thủ đô.

Đại biểu Lê Thị Thu Hằng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ:
Tin tưởng và kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn

Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ thành phố Hà Nội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mở hướng cho những chặng đường mới, phát triển để xứng đáng là Thủ đô gương mẫu, đi đầu. Có thể thấy 5 năm qua, Hà Nội đã có sự phát triển vượt bậc về nhiều mặt. Kinh tế - xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực, đời sống người dân được nâng cao hơn cả về vật chất và tinh thần.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ huyện Phúc Thọ quyết tâm huy động tối đa mọi nguồn lực, phấn đấu xây dựng huyện nông thôn mới điển hình tiên tiến, trở thành vành đai xanh, vùng quê trù phú và đáng sống. Hướng về Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, cán bộ, đảng viên, nhân dân Phúc Thọ đều hân hoan, có chung niềm tin và kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả, nâng cao hơn nữa chất lượng đời sống của nhân dân, đặc biệt là ở vùng nông thôn. Trước hết đó là những quyết sách về cơ chế ưu tiên để các huyện có thể huy động tối đa nguồn lực từ thành phố và các nguồn lực khác, từng bước đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội đồng bộ, hiện đại, trọng tâm là hạ tầng giao thông, hạ tầng các cụm công nghiệp.

Chúng tôi tin tưởng, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, khách quan, đổi mới và phát triển, Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội sẽ phát huy sức mạnh tổng hợp, tạo những bước đột phá để xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại đặc biệt, sẽ đưa nông thôn Hà Nội vươn tới tầm cao mới.

Đại biểu Lê Quang Long, Bí thư Đảng ủy Khối Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội:
Đồng hành cùng doanh nghiệp

Trong nhiệm kỳ mới, chúng tôi kỳ vọng, mong muốn thành phố sẽ quan tâm, ban hành các chính sách hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển. Về phía Đảng bộ Các khu công nghiệp chế xuất Hà Nội phấn đấu, trong nhiệm kỳ 2020-2025, sẽ xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, qua đó góp phần phát triển toàn diện kinh tế của Thủ đô. Trong đó phấn đấu phát triển thêm 1 đến 2 khu công nghiệp mới; đẩy mạnh thu hút đầu tư, đặc biệt là các dự án đầu tư nước ngoài, qua đó góp phần tăng thu ngân sách cho thành phố.

Đặc biệt, toàn Đảng bộ sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cơ chế ''một cửa'', ''một cửa liên thông'' trong giải quyết các thủ tục hành chính; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động đầu tư, việc chấp hành các quy định của pháp luật về quy hoạch xây dựng, sử dụng đất đai, môi trường của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp để kịp thời phát hiện sai sót và xử lý theo quy định; hoàn thành xây dựng, khai thác có hiệu quả các khu công nghiệp, khu công nghệ cao…

Đại biểu Nguyễn Thị Bích Thủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Oai:
Phát huy dân chủ xã hội và khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Là cán bộ Mặt trận tham dự Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, tôi mong muốn Đại hội có những định hướng, quyết sách đúng đắn cho giai đoạn tới để đưa Thủ đô ngày càng phát triển.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền thành phố luôn xác định người dân là nhân tố trung tâm để ban hành chủ trương, chính sách. Phát huy tinh thần đó, tôi kỳ vọng Đại hội sẽ đặc biệt quan tâm tới đời sống nhân dân, phát huy dân chủ xã hội và khối đại đoàn kết toàn dân. Cùng với đó, Đại hội sẽ lắng nghe ý kiến của nhân dân, đưa ra những quyết sách đúng, hợp lòng dân.

Về công tác Mặt trận, Đại hội sẽ nâng cao hơn nữa sự chỉ đạo của Đảng về chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận, nhất là công tác giám sát và phản biện xã hội trong giai đoạn tới đây; vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước để cùng chung sức xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp.

Sau Đại hội, những chủ trương, quyết sách quan trọng sẽ được các cấp, các ngành của thành phố tổ chức thực hiện thắng lợi và đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đại biểu Phạm Tuấn Long, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm:
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, dành nguồn lực đầu tư phát triển du lịch

Thông qua chủ đề “Gương mẫu xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; khơi dậy ý chí, phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến, anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế; xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại” được đề ra tại Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ thành phố Hà Nội, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô nói chung và Đảng bộ quận Hoàn Kiếm nói riêng đều tin tưởng, kỳ vọng, trong nhiệm kỳ mới, Thủ đô Hà Nội sẽ ngày càng phát triển bền vững.

Để thực hiện những mục tiêu mà Đảng bộ thành phố đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ quận Hoàn Kiếm với vị thế là quận trung tâm nội đô lịch sử cũng đã xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá nhằm phát triển quận thành đô thị kiểu mẫu của Thủ đô, tiến tới xây dựng đô thị thông minh. Cùng với việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; tiếp tục phát triển kinh tế nhanh, bền vững, quận sẽ nỗ lực tạo sự chuyển biến mạnh về quản lý và xây dựng đô thị; tập trung bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, dành nguồn lực đầu tư cho phát triển du lịch; tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ quận trong sạch, vững mạnh.   

Đại biểu Võ Hồng Vinh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quán Thánh (quận Ba Đình):
Kỳ vọng vào những đại biểu có đủ đức, tài, tâm

Trong khuôn khổ Đại hội, công tác nhân sự là một trong những vấn đề được nhân dân Thủ đô hết sức quan tâm. Bởi công tác cán bộ không chỉ là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng mà còn là mắt xích trọng yếu trong toàn bộ hoạt động của Đảng.

Đối với Đại hội lần này, tôi kỳ vọng các đại biểu dự Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, thay mặt đảng viên, nhân dân bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, lối sống, có trình độ, năng lực, đủ đức, tài, tâm và đủ tầm để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ trước và tạo đột phá cho sự phát triển toàn diện của Thủ đô trong những năm tiếp theo. Đồng thời, những đảng viên được tín nhiệm đó trong suy nghĩ cũng như việc làm đều đặt lợi ích của Đảng, đất nước và nhân dân lên trên hết...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm huyết xây dựng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.