Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tri Hà Nội kiến nghị giải quyết ô nhiễm môi trường và đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng

Đình Hiệp| 05/03/2021 12:28

(HNMO) - Ngày 5-3, tại trụ sở HĐND - UBND quận Thanh Xuân, các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 3, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các quận: Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy trước kỳ họp thứ mười một, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri Đào Văn Phê, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông nêu kiến nghị tăng mức xử phạt để ngăn ngừa tham nhũng.

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại Đơn vị bầu cử số 3 gồm: Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy khóa XVI, nguyên Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội; Đào Tú Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ (Tòa án nhân dân Tối cao); Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội.

Mở đầu hội nghị, đại biểu Nguyễn Phi Thường đã báo cáo trước cử tri về kết quả thực hiện chương trình hành động của đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã thực hiện tốt vai trò, tham gia đủ mười kỳ họp Quốc hội, các hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội, tiếp xúc cử tri và tiếp, xử lý khiếu nại, tố cáo của công dân.

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tham gia đóng góp vào 72 dự án luật, 2 pháp lệnh, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng... Các đại biểu đều tích cực phát biểu ý kiến trong xây dựng pháp luật và các vấn đề quan trọng của đất nước.

Tại hội nghị, ông Đào Văn Phê, cử tri phường Yết Kiêu, quận Hà Đông phản ánh, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ và đội vốn đầu tư, kiến nghị Chính phủ kiểm tra làm rõ. Cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề về bảo vệ môi trường.

“Thời gian qua, tình trạng lạm dụng sử dụng túi nilon rất phổ biến. Vì thế, cử tri cho rằng Chính phủ nên cấm các nhà máy sản xuất túi nilon, chỉ cho sản xuất một số loại túi thân thiện môi trường”, cử tri Đào Văn Phê nêu ý kiến.

Bày tỏ sự nhất trí với đánh giá của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội khi nghiêm túc tiếp thu các kiến nghị của cử tri trong nhiệm kỳ qua, cử tri Phạm Sông Thao (phường Kim Giang, quận Thanh Xuân) cho biết: “Thành phố Hà Nội luôn trong tình trạng ô nhiễm môi trường, cả không khí và nguồn nước thải. Chúng ta không chỉ quan tâm đến ăn ngon, mặc đẹp, mà phải được sống trong bầu không khí trong sạch, không bị ô nhiễm. Vì thế, cử tri kiến nghị thành phố Hà Nội xúc tiến nhanh các dự án cải thiện ô nhiễm môi trường trên địa bàn”.

Hội nghị tiếp xúc cử tri tại Đơn vị bầu cử số 3, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.

Cử tri Trịnh Trung Tuấn (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) cho rằng, trong nhiệm kỳ vừa qua, Quốc hội đã xây dựng và thông qua nhiều luật quan trọng nhưng một số luật chưa thực sự đi vào cuộc sống.

“Trong thời gian tới cần đẩy mạnh giáo dục và phổ biến pháp luật, để cử tri hiểu và thực hiện; đồng thời qua đó góp phần nâng cao chất lượng của các luật cho phù hợp với thực tiễn cuộc sống”, cử tri Trịnh Trung Tuấn kiến nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá cao các ý kiến và tiếp thu toàn bộ 12 nhóm nội dung kiến nghị của cử tri.

“Đây là những nhóm vấn đề lớn, thu hút sự quan tâm đặc biệt của cử tri Hà Nội. Vì thế, chúng tôi sẽ báo cáo với Quốc hội. Đối với những vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông của thành phố, chúng tôi tiếp thu và sẽ đề nghị cơ quan chức năng trả lời về những vấn đề thuộc thẩm quyền...”, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, đây là hội nghị tiếp xúc cử tri cuối cùng của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ sự cảm ơn cử tri thành phố Hà Nội cũng như Đơn vị bầu cử số 3, thời gian qua đã hợp tác, hỗ trợ để các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ, lời hứa với cử tri; đồng thời, bày tỏ tin tưởng rằng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ lựa chọn được những đại biểu xứng đáng đại diện cho nguyện vọng của cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri Hà Nội kiến nghị giải quyết ô nhiễm môi trường và đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.